Phe ly khai chuyển thi thể nạn nhân MH17 về khu kiểm soát bằng xe lửa

20/07/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Các thanh sát viên quốc tế và quan chức Ukraine cho biết các tay súng thuộc lực lượng ly khai tại Ukraine đã ép các nhân viên cứu hộ giao nộp 196 thi thể nạn nhân máy bay số hiệu MH17 và chất lên xe lửa có khoang đông lạnh.

(TNO) Các thanh sát viên quốc tế và quan chức Ukraine cho biết các tay súng thuộc lực lượng ly khai tại Ukraine đã ép các nhân viên cứu hộ giao nộp 196 thi thể nạn nhân máy bay số hiệu MH17 và chất lên xe lửa có khoang đông lạnh.

 
Một tay súng thuộc phe ly khai Ukraine đang giám sát nhân viên cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân chuyến bay MH17 - Ảnh: AFP

AP ngày 20.7 dẫn lời bà Iryna Gudyma, người đại diện cho nhóm thanh sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE), cho biết một số thi thể đã được chất lên xe lửa tại thành phố Torez, cách hiện trường vụ việc khoảng 15 km.

Các hãng tin Nga cho rằng các thi thể nói trên đang được chở đến thành phố Donetsk, vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai tại Ukraine.

Các quan chức Ukraine nói họ mong muốn các thi thể sẽ được giao đến thành phố Kharkiv do chính phủ nắm giữ, nhưng hiện chưa rõ phía ly khai có đồng ý làm vậy hay không.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Ukraine vào ngày 20.7 cáo buộc lực lượng ly khai tại miền đông đang làm hết sức có thể để che giấu bằng chứng, theo Reuters.

“Các phần tử khủng bố đang làm mọi cách để che giấu bằng chứng cho thấy sự dính dáng của tên lửa Nga trong vụ bắn hạ máy bay”, ông Andriy Lysenko tố cáo.

Hoàng Uy

>> Sau MH370, Malaysia Airlines tiếp tục bỏ vĩnh viễn số hiệu MH17
>> Phe ly khai Ukraine đem giấu toàn bộ thi thể trong vụ rơi máy bay MH17?
>> Làm thế nào Mỹ biết máy bay MH17 bị tên lửa bắn hạ?
>> Thoát chết khi cả hai lần quyết định không bay MH17 lẫn MH370
>> Thủ tướng Úc: Hiện trường vụ MH17 'hoàn toàn hỗn loạn
>> Singapore Airlines xin lỗi vì lời bình luận ‘không nhạy cảm’ về MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.