TNO

Pháo tự hành lao vào quán bar

07/06/2016 16:19 GMT+7

(Tin Nóng) Một khẩu pháo tự hành có từ thời Liên Xô đã mất điều khiển, lao vào một quán bar ở Szubin (BaLan) cuối tuần qua, may không gây ra tai nạn đáng tiếc nào.

(Tin Nóng) Một khẩu pháo tự hành có từ thời Liên Xô đã mất điều khiển, lao vào một quán bar ở Szubin (BaLan) cuối tuần qua, may không gây ra tai nạn đáng tiếc nào.

Theo AFP, chủ nhân quán bar là Rafal Pasionek, 38 tuổi, chiều ngày 4.6 đã lái khẩu pháo tự hành 2S1 Goździk nặng 16 tấn biểu diễn bên ngoài quán bar Mono Club ở Szubin (tỉnh Kujawsko-Pomorskie phía bắc Ba Lan). Do mất thắng và hỏng bánh lái, chiếc xe nặng 16 tấn này đã lao vào cửa chính của quán bar của ông ta. Dù vướng lớp cửa không di chuyển được, nhưng bánh xích của chiếc xe vẫn chạy một hồi.

Khách khứa trong quán bar một phen hú vía. Đến sáng 5.6, cơ quan chức năng phải điều xe cứu hoả và xe cẩu đến đưa khẩu pháo hết hạn sử dụng này ra ngoài.

Một nhân viên quán bar đã quay lại cảnh xe pháo lao vào quán bar, và clip này đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem ở Ba Lan ngày thứ hai 6.6.

"Thật là cảnh tượng lý thú, tôi chưa từng thấy xe quân sự ở tại một tiệm nhảy bao giờ”, người phát ngôn sở cứu hoả Pawel Prszybylski nói với AFP.

Cảnh khẩu pháo tự hành lao vào quán bar ở Ba Lan chiều 4.6.2016, ảnh báo chí Ba Lan

Một khẩu pháo tự hành 2S1 Goździk của Ba Lan

2S1 Goździk là loại pháo tự hành với khẩu pháo 122 mm đặt trên thân xe lội nước hạng nhẹ PT-76, do Liên Xô chế tạo đầu những năm 1970, có tên là 2S1 Gvozdika (SAU-122). Ba Lan sản xuất loại này với tên 2S1 Goździk. Loại pháo tự hành này nặng 16 tấn, có thể lội nước được. Ngoài Liên Xô, Ba Lan, còn có Bulgaria cũng được phép sản xuất loại pháo này thời Liên Xô.

Theo Truyền hình quân đội Nga, đến năm 2016 quân đội Ba Lan còn sở hữu 292 khẩu pháo loại này.

Xem cảnh pháo tự hành lao vào quán bar ở Ba Lan:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.