Cuộc chơi mới của Đàm Vĩnh Hưng

07/12/2014 09:05 GMT+7

Đó là làm show kết hợp bolero với nhạc giao hưởng. Đàm Vĩnh Hưng ví von đây là việc “khoác hoàng bào” cho bolero - dòng nhạc vốn gắn bó với những người lao động bình dân trong live show Thương hoài ngàn năm 2 sắp tới.

>> Đàm Vĩnh Hưng dời địa điểm tổ chức liveshow để đưa 'siêu xe' lên sân khấu
>> Đàm Vĩnh Hưng làm liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2', mời Bảo Yến

 Cuộc chơi mới của Đàm Vĩnh Hưng

“Những bài hòa âm mà Hưng không thể nào tưởng tượng là bản hòa âm cho các ca khúc như Sương lạnh chiều đông, Con đường xưa em đi hoặc Chờ đông... Nói thật Hưng tưởng mình đang ở New York và đang hát giữa một hý viện nào đó” - Đàm Vĩnh Hưng phấn khích nói về sự kết hợp mới này.

Thương hoài ngàn năm lần này và live show lần thứ 1 của 7 năm về trước có  nét giống và khác nhau như thế nào, thưa anh?

 

Chương trình lần này được xây dựng tái hiện không gian của một Sài Gòn xưa với những ca khúc đã từng rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, trong một tinh thần mới mẻ hơn

Nhạc sĩ Việt Anh
(phụ trách âm nhạc)

- Tổng thể vẫn là những bài hát thuộc về quá khứ. Cụ thể là những bài trước năm 1975, những bài hát xưa; có cả nhạc “sang”, lẫn nhạc trữ tình, nhạc bolero. Live show lần này khác là mỗi bài hát được “may” một chiếc áo mới, có thể gọi là “hoàng bào” vì nó được phối âm, phối khí tuyệt vời và đẳng cấp. Cách hát cũng có một xíu thay đổi, tạo ra diện mạo mới, vừa rất quen, mà rất lạ, rất quyến rũ. Anh Huỳnh Phúc Điền lần trước là làm về một con phố nghèo, một góc nhỏ nào đó của Sài Gòn… Lần này, có một sự thay đổi trong dàn dựng hình ảnh quá khứ.

Khi chọn bolero xuyên suốt chương trình, anh có lo khán giả sẽ cảm thấy… lê thê?

- Bolero chiếm 60 - 70% chứ không hẳn từ đầu đến cuối. Dĩ nhiên, là những người làm giải trí, Hưng với anh đạo diễn Trần Vi Mỹ biết cách để phục vụ cùng lúc nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Như đã nói ở trên, bên cạnh đó còn có những dòng nhạc khác. Một mảng màu mới là nhạc của Vũ Thành An với những tác phẩm mới được cho phép công bố phát hành. Rồi có những bài của nhạc sĩ Phạm Duy, rất sang. Thậm chí phần sau có một loại nhạc lounge, là Hưng remix những bản nhạc nổi tiếng đình đám một thời trước 1975. Chúng tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng để cảm giác “lê thê” không xảy ra.

Hẳn bolero đã “thấm” vào anh từ lâu, tuy nhiên anh đã tìm hiểu về bolero bao lâu rồi?

- Dòng nhạc bolero thì Hưng nghe từ hồi bé, nghe rất nhiều. Tuy nhiên Hưng phải bỏ thời gian nghiên cứu về cách hát, cách xử lý của người đi trước, như chị Hương Lan, cô Thanh Tuyền, chú Chế Linh… Hưng còn có tư liệu của nhiều nguồn khác nhau.  Nhiều bài hát, Hưng đã gọi điện trực tiếp cho nhạc sĩ để biết được bài hát sáng tác trong hoàn cảnh nào, quá khứ ra sao, tại sao bài hát ra đời, được viết cho ai..

Được biết ca sĩ Bảo Yến - thần tượng của anh hàng chục năm qua - cũng có mặt trong live show?

- Cách luyến láy của chị Bảo Yến là hình mẫu được nhiều ca sĩ trẻ bắt chước theo, trong đó có Hưng. Sự ảnh hưởng của chị rất lớn, nhất là những cái “rung đuôi” cũng là học từ chị Yến, chỉ có dân trong nghề nghe mới biết. Có lần Hưng phát hành đĩa nhạc xưa Qua cơn mê, anh Minh Thuận nghe xong gọi điện khen hay và nói Hưng hát sáng tạo quá, mà có… một trời Bảo Yến trong đó nha em (cười lớn). Hưng và anh Mỹ sẽ lựa chọn bài hát phải thật hợp lý để diễn tả được cảm xúc của cả hai chị em.

Giá vé lần này lên đến 5 triệu đồng, anh có nghĩ đây là mức khá cao trong tình hình làm show hiện nay?

- Trước đây Hưng từng bán những vé có kèm dạ tiệc lên đến 500 USD. Cách Hưng làm và sự đầu tư của Hưng lớn lắm. 5 triệu chỉ là vé VIP, bên cạnh đó còn có vé 2 - 3 - 4 triệu. Đến lúc này thì vé VIP đã hết, chỉ còn vé 4 triệu. Cả live show lần này chỉ có 800 vé mà thôi, ngồi đâu cũng thấy được vì sân khấu rất lớn (xe hơi có thể chạy được trên đó). Sẵn đây nói luôn xe hơi đó Hưng mượn của 1 người bạn ở Hà Nội (chuyển vào Sài Gòn), sau đó chuyển ra HN lần nữa.

 Cuộc chơi mới của Đàm Vĩnh Hưng 2

Trước khi Hưng tổ chức live show, không ít người cho rằng anh cố tình phát biểu nhiều câu gây xì căng đan. Ví như chuyện liên quan đến Mỹ Tâm. Giờ thì anh và cô ấy có gặp vấn đề gì không?

- Sao mọi người có thể nghĩ Đàm Vĩnh Hưng bình thường quá vậy. Cái scandal đó có giúp Hưng bán vé được đâu. Thậm chí nhiều người nghĩ sai về scandal đó và ghét mình. Nếu người nào có tư duy thì sẽ hiểu được câu nói của Hưng sâu xa là cái gì trong đó. Hưng cũng có gặp và nói chuyện với Tâm. Tâm rất vui vẻ không có vấn đề gì hết trơn. Nếu làm scandal để mọi người chú ý tới live show của mình thì mọi người nghĩ sai rồi. Hưng vẫn còn đang rất hot nên chưa cần dùng đến scandal để bán vé.

Live show Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn-SECC (quận 7, TP.HCM) ngày 13.12 và tại JW Marriott Hotel, Hà Nội ngày 31.12 với các khách mời: Bảo Yến, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Phạm Thu Hà, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, Quách Ngọc Ngoan.

Dạ Ly
(thực hiện)

>> Danh ca Bạch Yến làm liveshow trên quê hương
>> Đàm Vĩnh Hưng dời địa điểm tổ chức liveshow để đưa 'siêu xe' lên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.