Phê ma túy lái xe bằng chân rồi chụp hình tự sướng

04/12/2014 10:56 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng CSGT huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã ra quyết định xử phạt đối với thanh niên chạy xe máy bằng chân trong đoạn clip được tung lên mạng gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.


Hai thanh niên “phê” ma túy chạy xe máy bằng… chân - Ảnh chụp từ clip

Theo thượng tá Chỉ, vào hôm 21.11, sau khi lên mạng và xem được clip có hình ảnh 2 thanh niên chạy xe máy bằng… chân được cho là thực hiện tại huyện Điện Bàn, Phòng CSGT Quảng Nam đã phối hợp với Công an huyện Điện Bàn điều tra, xác minh.

Theo đó, trong clip được tung lên mạng, nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân chở theo một nam thanh niên khác đều không đội mũ bảo hiểm.

Thanh niên này dùng một chân để giữ tay ga, chân còn lại gác lên đầu xe máy. Trong quá trình chạy xe, người này còn móc điện thoại ra để nhắn tin, chụp ảnh “tự sướng”. Một thanh niên khác chạy xe máy dùng điện thoại để ghi hình.

Sau hơn 10 giờ xác minh điều tra, lực lượng công an xác định, nam thanh niên lái xe máy bằng chân là Nguyễn Thành Viên (21 tuổi, trú thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn). Người ngồi sau là Lê Văn Hưng (24 tuổi, trú thôn Đông Khương 2, xã Điện Phương).

Clip này được quay và tung lên mạng bởi Lê Trịnh Anh Dũng (20 tuổi, trú thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương).

Làm việc với công an, cả ba thanh niên thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, cảnh quay trong clip được thực hiện vào một buổi chiều tháng 5.2014 trên quốc lộ 1 đoạn đi qua xã Điện An (huyện Điện Bàn).

Lúc này, Viên và Hưng đã phê ma túy đá và thực hiện hành vi để Dũng chạy xe máy theo và cầm điện thoại quay rồi đưa lên mạng.

Hiện Viên đã bị Công an huyện Điện Bàn bắt và tạm giam từ tháng 7.2014 vì tội buôn bán ma túy. Tiếp đó, vào tháng 9.2014, Hưng cũng bị Công an huyện Điện Bàn bắt giữ vì tội cố ý gây thương tích. Trước đó, Hưng từng ngồi tù vì tội cố ý gây thương tích và cướp giật.

Thượng tá Chỉ cho biết, dù cả hai đã bị tam giam nhưng vẫn bị phạt hành chính vì vi phạm luật giao thông. Theo đó, Viên bị phạt 6,3 triệu đồng vì các hành vi điều khiển xe máy bằng chân (6 triệu đồng), không đội mũ bảo hiểm và chở người không đội mũ bảo hiểm. Hưng bị phạt 150.000 đồng vì không đội mũ bảo hiểm.

Hoàng Sơn

>> Lái xe bằng chân bị phạt 6 triệu đồng
>> Phạt thanh niên lái xe bằng chân
>> Người lái xe bằng chân bị phạt 6,59 triệu đồng
>> Xác định được danh tính thanh niên lái xe bằng chân chở bạn gái
>> Xác định được danh tính "người lái xe bằng chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.