VN đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư toàn cầu

29/11/2014 05:55 GMT+7

Ngày 28.11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Philipp Rosler, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang có chuyến thăm làm việc và tham dự Hội thảo “Vai trò doanh nghiệp trong nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong hội nhập quốc tế” do Bộ Ngoại giao VN phối hợp với Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, WEF tổ chức tại Hà Nội.

Thủ tướng cho biết nhận lời mời của Chủ tịch WEF, Giáo sư Klaus Schwab, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ VN sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ vào tháng 1.2015. Thủ tướng đề nghị WEF hỗ trợ và tổ chức các sự kiện của VN với sự tham dự của các chính khách và doanh nghiệp hàng đầu thế giới để VN thông tin và đối thoại về tình hình, triển vọng, định hướng phát triển của kinh tế VN cũng như triển vọng của Cộng đồng ASEAN.

Tổng giám đốc WEF Philipp Rosler cho biết kinh tế VN với kết quả và tiềm năng phát triển trong tương lai, nhất là trong tương quan hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015, vai trò tiên phong của VN trong xây dựng và hình thành Cộng đồng ASEAN đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư, kinh doanh toàn cầu…

TTXVN

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á 2014
>> Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh hai cá nhân Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.