Đình chỉ công tác bác sĩ không cho bệnh nhi đang sốt cao nhập viện

29/11/2014 06:40 GMT+7

(TNO) Chiều 28.11, bác sĩ (BS) Trần Văn Dễ, Q. Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết bệnh viện đã quyết định đình chỉ công tác BS Trần Hương Giang, đồng thời yêu cầu ê kíp trực vào đêm 26.11 tường trình toàn bộ sự việc để làm cơ sở xem xét trách nhiệm cá nhân.

Theo tường trình của chị Ngô Thúy Phượng (tạm trú tại  KV 1, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ), chiều 25.11, phát hiện con mình là Võ Thị Minh Châu (sinh ngày 7.7.2011) không khỏe nên đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ khám tại phòng khám dịch vụ.  Sau khi khám xong, BS Tăng Quốc Đạt cho biết cháu bị nhiễm trùng đường ruột, viết toa thuốc rồi cho về, dặn khi bé sốt thì trở lại bệnh viện. Đến 3 giờ sáng 26.11, thấy cháu Châu sốt cao, vợ chồng  chị Phượng cùng người thân đưa cháu vào phòng cấp cứu. Tại đây, BS Trần Hương Giang nhận bệnh, cho thêm 2 loại thuốc, rồi kêu đưa cháu trở về nhà. Tuy nhiên, sau khi về nhà cho uống thuốc, cháu Châu không bớt lại có biểu hiện sốt cao hơn nên gia đình tức tốc đưa cháu trở lại bệnh viện, nhưng đến nơi thì cháu đã tử vong.

Sau đó, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã cho xe đưa cháu Châu về quê an táng; đồng thời cử nhân viên bệnh viện chia làm nhiều ê kíp đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ gia đình chôn cất cháu. BS Dễ cũng thừa nhận về chuyên môn, việc bác sĩ tiếp nhận bệnh nhi sốt cao vào lúc 3 giờ sáng mà không cho nhập viện theo dõi là sai hoàn toàn. Trong trường hợp này, bác sĩ có dấu hiệu thiếu kinh nghiệm, chưa đánh giá được hết diễn biến của bệnh và chủ quan... Dự kiến, đầu tuần sau bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để xử lý vụ việc.  

          Mai Trâm

>> Bệnh nhi tử vong ở Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ là do sốc nhiễm trùng
>> Đình chỉ công tác bác sĩ để sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong tại phòng mạch tư: Tạm đình chỉ công tác bác sĩ
>> Đình chỉ công tác bác sĩ đặt sai ống dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân
>> Vụ sốc thuốc chết người tại Bến Tre: Tạm đình chỉ công tác bác sĩ trưởng khoa
>> Đình chỉ công tác bác sĩ kê toa “viên thuốc” 14 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.