Đình chỉ công tác bác sĩ để sản phụ tử vong

03/09/2013 01:55 GMT+7

Liên quan đến vụ sản phụ Trần Thanh Chi (40 tuổi, ngụ ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) tử vong sau khi sinh ở phòng mạch tư của bác sĩ (BS) Lê Mỹ Nương (Trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực H.Đầm Dơi), ngày 2.9, Bệnh viện đa khoa khu vực H.Đầm Dơi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với BS Nương.

Báo cáo của Sở Y tế Cà Mau cũng xác định khoảng 20 giờ ngày 22.8, Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi đã tiếp nhận bệnh nhân Trần Thanh Chi vào viện trong tình trạng nguy kịch, bệnh nhân lơ mơ, da nhợt, thở hước, tim rời rạc, nhịp tim 40-50 lần/phút. Dù được tích cực hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân tử vong sau đó.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22.8, ông Huỳnh Văn Hội (chồng chị Chi) đưa vợ sang phòng mạch của BS Lê Mỹ Nương để đặt thuốc sinh con. Đến khoảng 18 giờ 10 phút thì vợ ông sinh bé trai nặng 3,2 kg. Sau khi sinh 15 phút, BS Nương cho hay vợ ông Hội bị băng huyết nhưng không cho gia đình đưa đến bệnh viện vì cho rằng không có đò và xe. Khoảng 20 giờ 15 phút khi gia đình đập cửa phòng sinh, yêu cầu chuyển sản phụ đi, thì BS Nương mới chịu cho chuyển đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đến 1 giờ 35 phút ngày 23.8 thì sản phụ tử vong.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.