Bão số 4: Nhiều du khách phớt lờ biển cấm tắm biển Nha Trang

29/11/2014 13:08 GMT+7

(TNO) Sáng và trưa 29.11, nhiều du khách nước ngoài vẫn xuống tắm biển Nha Trang, bất chấp những biển thông báo cấm tắm biển vì sóng lớn, nhất là khi bão số 4 dự báo sắp vào bờ.


Nhiều du khách nước ngoài phớt lờ biển báo cấm, vẫn tắm biển Nha Trang

Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 28.11, sóng biển trong vịnh Nha Trang bắt đầu mạnh hơn những ngày thường. Để cảnh báo người dân và du khách, lực lượng chức năng đã dựng nhiều biển báo với nội dung “Nguy hiểm, cấm xuống nước”, được viết với 3 thứ tiếng Việt, Anh và Nga, tại các bãi tắm dọc đường Trần Phú. Tuy nhiên, nhiều người, chủ yếu là du khách nước ngoài vẫn xuống tắm biển.

Ngoài biển cảnh báo, lực lượng thanh niên xung kích, lực lượng cứu hộ túc trực ở các bãi tắm cũng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu những du khách tắm biển lên bờ, nhưng nhiều người vẫn bất chấp.

Sáng 29.11, tại cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương để ứng phó với bão số 4, ông Lê Đức Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã đề nghị các sở, ngành liên quan có biện pháp kiên quyết hơn, không cho người dân và du khách tắm biển đến khi hết bão.

Ông Vinh cũng yêu cầu các sở, ngành, các địa phương trên toàn tỉnh triển khai ngay các biện pháp đối phó bão số 4. Theo ông Vinh, trong sáng nay, trên địa bàn tỉnh không mưa, nhưng không vì thế mà chủ quan. Các cơ quan liên quan khẩn trương hướng dẫn người dân di chuyển tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn; đảm bảo an toàn cho lồng bè trên biển, kiên quyết không để người dân ở lại bè khi bão vào; có phương án sơ tán, di dời dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn…

Hiện, toàn bộ 624 tàu thuyền với hơn 3.600 thuyền viên của tỉnh Khánh Hòa hoạt động trên biển đã biết được thông tin về bão số 4 để tìm nơi trú ẩn. 56 tàu thuyền với hơn 500 thuyền viên tại vùng biển Trường Sa đã chuyển xuống phía nam trú tránh bão.

Tính đến sáng nay, mực nước các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều thấp hơn mực nước dâng bình thường. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị quản lý hồ chứa tổ chức trực 24/24 giờ, theo dõi diễn biến cơn bão, có phương án xử lý khi có sự cố xảy ra.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Bão số 4: Cấm ngư dân Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ra khơi
>> Bão số 4 gây lũ khu vực miền Trung - Tây Nguyên
>> Tâm bão số 4 sẽ đổ bộ vào Phú Yên
>> Bão số 4 giật cấp 11, cách bờ biển Phú Yên - Khánh Hòa 240 km
>> Bão số 4 giật cấp 11, hướng vào Bình Định - Khánh Hòa
>> Quân đội chuẩn bị 55.000 người ứng phó với bão số 4
>> Bão số 4 giật cấp 10, hướng vào Bình Định - Khánh Hòa
>> Kêu gọi tàu cá tránh bão số 4 trên biển Đông
>> Bão số 4 tiến vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.