Mỹ điều 2.200 vệ binh quốc gia đến Ferguson

26/11/2014 13:45 GMT+7

(TNO) 2.200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ đã được triển khai đến thành phố Ferguson, bang Missouri hôm nay 26.11 (giờ Việt Nam), AFP đưa tin. Quân số này gấp 3 lần lực lượng chính quyền thành phố điều động ngày 25.11.

 >> Obama kêu gọi người biểu tình Ferguson tôn trọng luật pháp

 

Lực lượng chống bạo động ở được điều đến Ferguson - Ảnh: Reuters

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon khẳng định việc tăng cường lực lượng nhằm kiểm soát và ngăn chặn bạo lực. Các vụ cướp bóc, đốt phá đã xảy ra vào đêm 25.11 (giờ Việt Nam). Thống đốc Jay Nixon cho biết điều quan trọng trước tiên phải làm là triển khai binh sĩ để bảo vệ tài sản, tính mạng của doanh nghiệp và người dân.

700 binh sĩ đã làm nhiệm vụ trong đêm bạo động 25.11 được dàn mỏng lực lượng ở khoảng 100 vị trí quan trọng tại St Louis. Vệ binh quốc gia có quân số khoảng 9.000 quân người, đây được xem là lực lượng dự bị quân sự của Mỹ.

Bạo lực đã bùng phát ở quận ngoại ô St Louis, thành phố Ferguson vào đêm 24.11. Những người phản đối bất mãn với quyết định của bồi thẩm đoàn bang Missouri đã không truy tố viên cảnh sát da trắng Darren Wilson, người đã bắn chết thiếu niên da màu Michael Brown vào ngày 9.8.

Ngọc Quý

>> Chùm ảnh Ferguson chìm trong khói lửa
>> Bạo động leo thang ở Ferguson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.