Bạo động leo thang ở Ferguson

20/08/2014 00:17 GMT+7

Bất chấp nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng của nhà chức trách, những vụ xô xát giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình ở thành phố Ferguson (bang Missouri, Mỹ) tiếp tục nổ ra vào đêm 18.8.

Theo Reuters, sau vài giờ xuống đường trong hòa bình, một nhóm biểu tình đột nhiên quăng chai lọ, đá và bom xăng về phía các cảnh sát đang đứng gần xe bọc thép. Tổng cộng 31 người đã bị bắt sau cuộc loạn đả trên đường phố. Nhà chức trách cho biết có hai người trong đám đông bị bắn bị thương song không phải vì đạn của cảnh sát.

Hãng NPR đưa tin tất cả các trường học tại thành phố trên sẽ tiếp tục đóng cửa đến hết tuần, trong khi những chiếc Humvee của Vệ binh quốc gia Mỹ bắt đầu được triển khai trên các tuyến đường, theo lệnh của Thống đốc bang Missouri Jay Nixon. Tổng thống Barack Obama cho biết ông đã cảnh báo ông Nixon rằng Vệ binh quốc gia chỉ nên đóng vai trò hạn chế và kêu gọi các cộng đồng đa số là dân da màu tại vùng ngoại ô St.Louis hãy có các động thái hòa giải.

Thừa lệnh tổng thống, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder sẽ lên đường đến Ferguson vào hôm nay để trực tiếp chỉ huy cuộc điều tra cái chết của thanh niên da đen Michael Brown, đồng thời giải quyết tình trạng bạo động tại đây. Ông Holder cho biết hơn 40 nhân viên của Cục Điều tra liên bang (FBI) đang thu thập chứng cứ và tìm kiếm nhân chứng trong vụ cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết Brown. Trong lúc tình hình tại Ferguson vẫn chưa dịu bớt, những cuộc biểu tình phản đối vụ bắn chết Brown đã nổ ra tại nhiều nơi trên đất Mỹ, bao gồm St.Louis, New York, Seattle và Oakland.

Thụy Miên

>> Thực hư video tướng phe ly khai Ukraine có mặt trong biểu tình bạo động Mỹ
>> Thái Lan: Thủ lĩnh biểu tình thừa nhận cho xả súng vào phe 'Áo đỏ
>> Lo sợ biểu tình, Thái Lan huy động quân đội khắp Bangkok
>> Tung tin đồn thất thiệt, kích động người dân biểu tình tại Hải Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.