Đánh bom tự sát ở Nigeria, 21 người chết

26/11/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Ít nhất 21 người chết và nhiều người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát kép tại một khu chợ ở đông bắc Nigeria. Tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram bị cáo buộc thực hiện vụ đánh bom đẫm máu này..

 
Cảnh sát xem xét hiện trường một vụ đánh bom trước đó ở Nigeria - Ảnh: Reuters

2 vụ nổ liên tiếp đều do nữ đánh bom thực hiện khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, Reuters dẫn lời Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia (NEMA) 25.11. Trong khi đó, một bệnh viện địa phương cho biết đã tiếp nhận 13 thi thể ngay sau vụ nổ kép kinh hoàng.

“Sau khi mọi người đang cố gắng giúp đỡ những người bị thương thì quả bom thứ 2 nổ tung”, một nhân chứng kể lại. Thủ phạm đứng sau 2 vụ đánh bom vẫn đang được điều tra nhưng các quan chức cáo buộc nhóm khủng bố Boko Haram thực hiện cả 2 vụ đánh bom này.

Vụ nổ kép do nữ đánh bom thực hiện làm dấy lên mối lo ngại nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram sử dụng phụ nữ cho mục đích khủng bố của nhóm này càng tăng ở Nigeria. Hiện quan chức chính phủ Nigeria vẫn chưa có phản ứng nào về 2 vụ nổ.

Nhóm khủng bố Boko Haram đã tăng cường hàng loạt các cuộc tấn công ở miền đông bắc Nigeria nhằm phá bỏ thỏa thuận ngừng bắn mà chính phủ Nigeria tuyên bố ngày 18.10. Boko Haram vẫn là mối đe dọa lớn đối với quốc gia Tây Phi này.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan yêu cầu Quốc hội lập kế hoạch khẩn cấp cho 3 bang miền đông bắc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi thỏa thuận hết hạn trong tháng này.

Nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boka Haram đã thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom đẫm máu ở Nigeria, thường nhắm vào trường học, bắt cóc và giết hàng ngàn người ở bắc Nigeria trong kế hoạch 5 năm để thành lập Nhà nước Hồi giáo mới.

Trong tháng 6, nhóm khủng bố Boko Haram đã gây ra 4 cuộc tấn công do phụ nữ thực hiện ở phía bắc Nigeria. Ít nhất 12 người chết trong vụ đánh bom liều chết ở khu chợ Azare, thuộc bang Bauchi ngày 17.11, theo Reuters.

Trước đó, vào ngày 7.11 một vụ đánh bom tự sát xảy ra bên ngoài một ngân hàng ở Azare khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Đây cũng là nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết vào một trường học giết chết 48 người hôm 10.11.

Mộc Di

>> 40 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan
>> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 3 người thiệt mạng
>> Vụ nổ lớn ở Tân Cương là do băng đảng đánh bom tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.