Chơi súng giả, bé trai 12 tuổi bị cảnh sát bắn chết

24/11/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 12 tuổi đã bị cảnh sát Mỹ bắn khi đang cầm một khẩu súng giả trong khu vực sân chơi ở gần trung tâm thương mại Cuddell, ở thành phố Cleveland, bang Ohio, theo Daily Mail.

 Bé trai 12 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn vì súng giả
Trung tâm y tế MetroHealth nơi cậu bé được chữa trị - Ảnh: Wikipedia

Vụ nổ súng xảy ra vào lúc 3 giờ 30 chiều 22.11 (giờ địa phương) tại Trung tâm Giải trí Cudell, sau khi một người đàn ông gọi điện cho 911 và nói rằng một cậu bé đang cầm súng đe dọa mọi người ở gần đó, theo Daily Mail ngày 23.11.

Jeffrey Follmer, Chủ tịch Hiệp hội Cảnh sát Tuần tra cho biết cậu bé được yêu cầu giơ tay lên nhưng thay vì nghe lời cảnh sát cậu bé lại thò tay vào lưng và lôi ra khẩu súng nhựa. Mặc dù người gọi điện báo cảnh sát đã cảnh báo rằng khẩu súng có thể chỉ là súng giả, hai viên cảnh sát trên vẫn quyết định bắn cậu bé hai phát vào ngực và bụng.

Ngay sau đó, cậu bé đã được đưa đến Trung tâm y tế MetroHealth để chữa trị và vẫn trong tình trạng nguy kịch cho đến khi qua đời vào sáng Chủ nhật 23.11, phát ngôn viên của bệnh viện Jonah Rosenblum cho hay, theo Reuters.

Sau đó, khẩu súng của cậu bé cầm được xác định là một khẩu Air Shoot (loại súng giả nhưng được làm giống như thật) và miếng vải băng chỉ thị để phân biệt thật giả của khẩu súng đã bị mất.

Theo thông báo của sở cảnh sát Cleveland, hiện cả hai cảnh sát trên đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Sở cảnh sát Cleveland cũng cho biết thêm, trong hai cảnh sát trên thì một người là tân binh và người còn lại có 10-15 năm kinh nghiệm làm cảnh sát.

Thiên Thư

>> Lại vụ xả súng tại trường học Mỹ
>> Xả súng tại California, 2 cảnh sát thiệt mạng
>> Chùm ảnh vụ xả súng ở Quốc hội Canada
>> Xả súng tái diễn tại Mỹ, 2 người chết và 2 trẻ em bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.