Hơn 100 tấn mảnh vỡ MH17 được thu gom

20/11/2014 22:56 GMT+7

(TNO) “Chỉ trong ngày 19.11, chúng tôi thu được hơn 10 tấn mảnh vỡ. Bình thường, chúng tôi gom được khoảng 30 hoặc 40 tấn mỗi ngày”, lãnh đạo cơ quan tình trạng khẩn cấp phe ly khai tại Ukraine cho biết, theo Itar Tass ngày 20.11.

 

Công việc thu dọn mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 - Ảnh:Reuters

Đội tình trạng khẩn cấp của nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) đã thu gom được hơn 100 tấn mảnh vỡ từ chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi, Itar Tass dẫn lời lãnh đạo cơ quan tình trạng khẩn cấp của DPR.

“Chỉ trong ngày 19.11, chúng tôi thu được hơn 10 tấn mảnh vỡ. Bình thường, chúng tôi gom được khoảng 30 hoặc 40 tấn mỗi ngày” – người này cho biết.

Việc dựng lại các bộ phận của chiếc máy bay đóng vai trò quan trọng để giúp tìm ra đâu là nguyên nhân của vụ tai nạn, người phát ngôn Ủy ban An toàn Hà Lan Wim van der Weegen cho biết.

“Công việc thu nhặt các mảnh vỡ có thể được hoàn tất vào cuối tuần này. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng an ninh và điều kiện thời tiết tại khu vực máy bay bị rơi”, ông Weegen cho biết.

Chiếc máy bay chở khách Boeing 777-400 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn rơi vào ngày 17.7 tại khu vực Donetsk, miền đông Ukraine, cách biên giới Nga khoảng 60 km. Tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng, đa số là người Hà Lan. Trong đó có 3 mẹ con người Việt Nam.

Hình ảnh do đài truyền hình Nga công bố được cho là những phút cuối cùng của MH17 trước khi bị bắn hạ nhưng Mỹ lên án là "lố bịch" - Ảnh chụp màn hình 

Chiếc máy bay bị rơi chỉ vài giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia). Ngày 14.11, đài truyền hình Nga công bố một bức ảnh cho thấy dấu hiệu chiếc MH17 bị một máy bay quân sự bắn rơi. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến nghi ngờ về tính xác thực của những hình ảnh này.
 
Trong khi đó phương Tây vẫn một mực yêu cầu Nga nhận trách nhiệm trong thảm họa này. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng những hình ảnh của kênh truyền hình Nga là “lố bịch”, cáo buộc Nga đã chối bỏ trách nhiệm trong vụ việc này.

Bảo Vinh

>> Hà Lan bắt đầu thu gom xác MH17 tại Ukraine
>> Mỹ khẳng định bức ảnh MH17 của Nga là 'lố bịch
>> Nga công bố bức ảnh MH17 bị bắn hạ
>> Hà Lan tưởng niệm 298 nạn nhân trong vụ MH17
>> Vẫn tìm thấy nhiều thi thể tại hiện trường MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.