17 lính Ukraine bị bắt tại Donetsk được trả tự do

18/11/2014 16:43 GMT+7

(TNO) 17 lính Ukraine bị phe ly khai giam giữ tại Donetsk đã được tự do, Itar Tass (Nga) ngày 18.11 dẫn lời Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

 

Các vụ trao trả tù binh được thực hiện thường xuyên giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai tại miền đông - Ảnh:Reuters

“17 lính bị bắt giữ tại Donetsk đã được trả tự do. Những người này gồm 4 phi công Vệ binh quốc gia, 7 quân nhân và 6 thành viên thuộc quân tình nguyện Ukraine”, ông Poroshenko cho biết.

Quân đội Ukraine và chính quyền ly khai tại Donetsk (còn gọi là nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Donetsk - DPR) thường xuyên tiến hành các cuộc trao trả tù binh, Itar Tass dẫn thông tin từ lãnh đạo Ủy ban người tị nạn và tù nhân chiến tranh của DPR Darya Morozova.

“Chúng tôi đã giao 17 tù nhân bị bắt giữ tại Donetsk cho phía Ukraine vào ngày 14.11. Hôm nay, chúng tôi nhận lại 17 người của mình”, Morozova cho biết.

Tất cả những người bị giam giữ bởi nhà nước tự xưng tại Donetsk là quân nhân của quân đội Ukraine. “Những người được trả về cho chúng tôi thường ở trong tình trạng sức khỏe xấu. Họ bị đánh đập trong khi bị giam giữ, một người còn bị hoại tử” – Morozova cho biết.

Theo thỏa thuận trong Hiệp ước hòa bình Minsk, 6 vụ trao trả tù nhân đã diễn ra trong lãnh thổ của nhà nước tự xưng DPR gần đây. Nhà nước tự xưng tại Lugansk (LPR) đã tiến hành những vụ trao trả tù nhân với chính phủ Ukraine. Ngày 7.11, 7 lính của LPR được tự do, 7 người của chính phủ Ukraine cũng được di chuyển theo chiều ngược lại.

Bảo Vinh

>> Ukraine đã 'sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng lực
>> Ukraine ra lệnh sơ tán tất cả khỏi miền đông
>> Nga không cho phép Ukraine tiêu diệt đối thủ chính trị
>> Pháo kích dữ dội ở miền đông Ukraine
>> Ukraine tái triển khai lực lượng đối phó phe nổi dậy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.