Ukraine đã 'sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng lực'

17/11/2014 07:45 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố nước này đã "sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực" khi mà các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra xung quanh thành lũy của quân ly khai ở Donetsk, theo AFP.

 

Tổng thống Ukraine Poroshenko - Ảnh: AFP

Một tuần sau khi Kiev cho biết các đoàn xe bọc thép tràn qua biên giới Nga để củng cố cho quân ly khai, ông Poroshenko nói:

"Tôi không sợ một cuộc chiến với các binh sĩ Nga. Chúng tôi đã sẵn sàng cho kịch bản về một cuộc chiến tranh tổng lực”, AFP dẫn lời ông Poroshenko khi trả lời tờ nhật báo "Bild" của Đức ngày 16.11.

“Chúng tôi không muốn chiến tranh, chúng tôi muốn hòa bình và chúng tôi đang chiến đấu cho các giá trị châu Âu. Tuy nhiên, Nga không tôn trọng bất kỳ một thỏa thuận nào", Tổng thống Ukraine chỉ trích Nga.

"Hiện quân đội của chúng tôi đã tốt hơn so với 5 tháng trước và chúng tôi được cả thế giới ủng hộ. Chúng tôi muốn hòa bình hơn bất cứ thứ gì, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng tôi phải đối mặt với kịch bản tồi tệ nhất", ông Poroshenko nói thêm.

Đoàn xe tăng được cho tiến vào đông Ukraine từ Nga - Ảnh: AFP 

Trong chuyến thăm Bratislava cùng ngày, Tổng thống Poroshenko phát biểu trước báo giới rằng xung đột sẽ "kết thúc trong vòng 2 tuần" nếu thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký hồi tháng 9 được thực thi.

Tình hình tại miền đông Ukraine vẫn tiếp tục căng thẳng. Cũng trong ngày 16.11, phát biểu bên lề hội nghị G20, Tổng thống Nga Putin khẳng định có cơ hội tốt để giải quyết khủng hoảng tại Ukraine.

Ngọc Mai

>> Tổng thống Putin: “Cơ hội tốt để giải quyết khủng khoảng Ukraine”
>> Ukraine ra lệnh sơ tán tất cả khỏi miền đông
>> Nga không cho phép Ukraine tiêu diệt đối thủ chính trị
>> Ukraine xây dựng quân đội mạnh để ngăn chặn Nga xâm lược
>> Ukraine trước nguy cơ chiến tranh toàn diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.