Bộ trưởng Bồ Đào Nha từ chức vì bê bối tham nhũng

17/11/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha Miguel Macedo từ chức sau cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng liên quan đến việc phân bổ giấy phép cư trú, theo BBC ngày 17.11.

 Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha Miguel Macedo - Ảnh: Reuters

Giữa tuần trước cảnh sát đã bắt giữ 11 người, bao gồm người đứng đầu cơ quan quản lý nhập cư của Bồ Đào Nha. Miguel Macedo cho biết dù cuộc điều tra có đi đến kết quả thế nào, ông cũng chủ động từ chức để bảo vệ uy tín nhà nước.

Luật sư của Manuel Palos, người đứng đầu cơ quan quản lý nhập cư của nước này, đã đối mặt với những câu hỏi của thẩm phán xung quanh nghi ngờ nhận hối lộ.

Vụ việc cho thấy nhiều khả năng ông Macedo nằm trong đường dây tham nhũng, cấp giấy phép trái luật để thu lợi bất chính và tiếp tay cho những nhà đầu tư nước ngoài. Mặc dù vậy, ông Macedo cho rằng mình “không có trách nhiệm cá nhân” ở vụ bê bối này.

"Đây là một quyết định hoàn toàn dựa trên niềm tin cá nhân và chính trị", ông Macedo nói. "Tôi từ chức để bảo vệ chính phủ, các cơ quan nhà nước và uy tín của tổ chức này".

Nước này có quy định cấp “visa vàng” cho những người nước ngoài đầu tư làm ăn tại đây. Theo BBC, đối tượng hưởng lợi chính có liên quan là một nhóm người Trung Quốc đã và đang đầu tư ở Bồ Đào Nha.

Nhật Đăng

>> Người Bồ Đào Nha có nguy cơ “tuyệt chủng”
>> Cảnh báo thông tin tuyển lao động đi Bồ Đào Nha
>> Ngoại trưởng Ấn Độ đọc nhầm diễn văn của Bồ Đào Nha
>> Bồ Đào Nha: “con bệnh” mới của EU và IMF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.