Phụ nữ đầu tiên đi tù vì tài trợ IS

14/11/2014 08:12 GMT+7

(TNO) Amal El-Wahabi trở thành người phụ nữ đầu tiên bị kết án hơn 2 năm tù sau khi cố gắng gởi tiền cho người chồng đang phục vụ cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

 

Cô Amal El-Wahabi - Ảnh: AFP

Amal El-Wahabi, 28 tuổi, ở bắc London đã nhờ người bạn mang 20.000 euro đến Thổ Nhĩ kỳ để chuyển cho chồng cô tên Aine Davis, một tay súng của lực lượng IS ở Syria.

Tuy nhiên, kế hoạch bị thất bại khi Nawal Msaad, người phụ nữ nhận chuyển tiền, bị phát hiện giấu nhiều tiền mặt trong quần lót trước khi lên chuyến bay đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từ Heathrow (London, Anh).

Ngay lập tức, cả hai người phụ nữ bị bắt với cáo buộc hỗ trợ cho tổ chức khủng bố nhưng cả hai đã phủ nhận cáo buộc trên, The Guardian cho biết.

Tuy nhiên, Toà Old Bailey có các chứng cứ để buộc tội El-Wahabi và tuyên án 28 tháng 7 ngày tù giam vì tội tài trợ khủng bố và trả tự do cho Nawal Msaad. Thẩm phán Nicholas Hilliard nói rằng toà có đầy đủ chứng cứ chứng minh Aine Davis đã đến Syria chiến đấu cho IS.

“Tôi chắc rằng cô biết rõ chồng mình là phần tử trong những tay súng của tổ chức Hồi giáo cực đoan và biết rõ mục đích của số tiền cô gửi cho chồng mình”, Thẩm phán Nicholas Hilliard nói thêm, theo The Guardian.

Theo Daily Mail, Aine Davis là một tay buôn ma túy, cha của 2 đứa trẻ và đã đến chiến đấu cho IS tại Syria vào 7.2013. Mặc dù Amal El-Wahabi luôn biện hộ bằng việc chồng ở Syria để du lịch, tìm việc làm và cô đang có 2 con nhỏ để được giảm án treo nhưng không được toà chấp thuận.

Đan Đan

>> IS ráo riết huấn luyện phi công tại Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ cho Mỹ mượn căn cứ đánh IS tại Syria
>> IS chiếm hơn 1/3 thị trấn Kobani của Syria
>> IS đóng cửa các trường học ở miền đông Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.