Thảm sát tập thể ở Nigeria, 16 người chết

07/11/2014 08:57 GMT+7

(TNO) 16 người đàn ông Nigeria bị quân lính nước này bắt giữ trước đó vừa được tìm thấy thi hài với nhiều vết đạn trên cơ thể. Lãnh đạo địa phương yêu cầu mở một cuộc điều tra, theo AFP.

Trước đó, 17 người gồm cả một lãnh tụ Hồi giáo đã bị bắt giữ tại Dogo Tebo miền bắc Nigeria khi họ vừa rời khỏi một nhà thờ sáng ngày 5.11.

 

Lính Nigeria - Ảnh: Reuters

Người dân và nhân viên y tế cho biết đã tìm thấy thi thể của những người này tại nhà xác của bệnh viện Potiskum trừ viên giáo sĩ.  ‘Tất cả các thi thể đều có vết đạn’ – một y tá cho biết.

Các thi thể được những người lính đưa đến đã được lãnh đạo địa phương và người dân Dogo Tegbo, thuộc Potiskum nhận dạng theo thủ tục.

Potiskum là trung tâm thương mại của bang Yobe, một trong những nơi được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 5.2013 vì cuộc nổi dậy của phiến quân Boko Haram.

Chính quyền địa phương cho rằng những người này bị giết vì họ theo phái vô thần Kanuri, được thành lập từ phần lớn các thành viên của Boko Haram.

Trước đó ngày 3.11, ít nhất 15 người bị giết và 50 người khác bị thương sau một vụ đánh bom nhắm vào lễ hội Shia Muslim ở Potiskum.

‘Chúng tôi đề nghị phải có một cuộc điều tra về vụ giết người này. Chúng tôi tin rằng họ đã bị sát hại dựa trên một chút nghi ngờ của Boko Haram vì họ là những người Kanuri’ – lãnh đạo địa phương phát biểu.

‘Chính phủ nên nhìn vào những tên sát thủ máu lạnh này và bảo đảm rằng công lý được thực thực thi. Vì một người lính không được phép giết người chỉ vì dựa trên một chút nghi ngờ’ – một lãnh đạo khác cho biết.

Bảo Vinh

>> Quân đội Nigeria tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố quốc tế Boko Haram
>> Máy bay quân sự Nigeria mất tích không rõ lý do
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.