'Sáng tạo Thụy Điển' đến TP.HCM

05/11/2014 12:39 GMT+7

(TNO) Chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam (1969-2014), Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp với Viện Thụy Điển và Ủy ban nhân dân TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Sáng tạo Thụy Điển .

 
Phó Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Elenore Kanter, phát biểu tại cuộc họp báo sáng 5.11 - Ảnh: C.Y

Chương trình bao gồm một triển lãm về giải pháp công nghệ và 18 sự kiện kinh tế, công nghệ, giáo dục, báo chí và văn hóa, sẽ diễn ra tại Trường đại học Hoa Sen ở TP.HCM từ ngày 10-30.11.

Mục đích của chương trình là trưng bày những phát minh sáng chế và tính sáng tạo của Thụy Điển, và tạo điều kiện cho việc trao đổi ý tưởng giữa Thụy Điển và Việt Nam.

Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

“Phát minh sáng chế có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế. Chúng tôi mong muốn chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm về sự đóng góp của phát minh sáng chế đối với sự phát triển của đất nước Thụy Điển ngày nay. Chúng tôi tin rằng thông qua triển lãm Sáng tạo Thụy Điển, người dân Việt Nam sẽ hiểu biết nhiều hơn về Thụy Điển, các công ty, các trường đại học và nền văn hóa Thụy Điển”, bà Elenore Kanter, Phó Đại sứ, Tham tán Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra tại TP.HCM sáng 5.11, khi bà đề cập về mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước Thụy Điển và Việt Nam trong 45 năm qua.

Châu Yên

>> Thụy Điển ngừng tìm kiếm tàu ngầm lạ
>> Thụy Điển công bố ảnh tàu nước ngoài bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.