Một người chết tại công an phường 'do tự tử'

31/10/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Chiều 30.10, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Thuận tổ chức, thượng tá Phan Tá Hùng, Phó chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết ông Nguyễn Văn Hạ (47 tuổi, trú khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi) chết tại trụ sở Công an phường Tân An rạng sáng 28.10 là do anh này tự tử.

>> Một người chết tại đồn công an


Anh Hạ được khâm liệm chiều 28.10 - Ảnh: Quế Hà

Trước khi tử vong tại trụ sở Công an phường Tân An, ông Hạ đã thừa nhận hành vi đốt cháy chiếc xe máy của người hàng xóm, thượng tá Hùng cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên dự họp vì sao trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến hơn 4 giờ sáng ngày 28.10, ông Hạ đã thừa nhận hành vi của mình, sao không cho về nhà mà tạm giữ tại công an phường? Công an P.Tân An có trách nhiệm gì trong cái chết của ông Hạ, thượng tá Hùng nói việc ông Hạ vi phạm pháp luật khi hủy hoại tài sản của người khác đã rõ, nên công an hoàn toàn có quyền giữ lại để điều tra tiếp.

Còn về trách nhiệm, ông Hùng nói: “Đối tượng tự tử bằng chiếc dây rút của chiếc quần đùi dùng để lau nhà, sát đó. Còn nguyên nhân vì sao anh này tự tử thì phải tiếp tục điều tra. Hiện chúng tôi cũng đang rà soát lại các quy trình xem có sai sót chỗ nào không. Nếu có, sẽ xử lý đúng quy định”.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, rạng sáng 28.10, nhận được tin báo anh Hạ đốt xe máy của người hàng xóm, Công an phường Tân An đã đưa ông Hạ về trụ sở để lấy lời khai. Cho đến gần sáng thì ông Hạ được phát hiện chết trong tư thế treo cổ.

Bà Nguyễn Thị Thu, chị ông Hạ, cho biết khi khám nghiệm tử thi, bà thấy em trai mình mặc chiếc quần short bên trong và chiếc quần dài bên ngoài. Trong khi vợ ông Hạ (không đăng ký kết hôn) khẳng định tối hôm đó ông mặc chiếc quần đùi ngắn kiểu quần thể thao bên trong.

Con gái nạn nhân là Nguyễn Thị Diễm, sau khi chứng kiến chiếc dây rút quần quấn vào cổ cha mình dẫn đến tử vong, nói: “Cháu không tin một sợi dây vải nhỏ như vậy lại treo được cổ ba cháu trong khi ba cháu to cao như vậy”.

Quế Hà

>> Trạm phó trạm cân xe tự tử tại trụ sở công an nhận hối lộ 20 triệu đồng
>> Trạm phó trạm cân xe tử vong vì nhảy lầu tại trụ sở công an
>> Xông vào trụ sở công an thành phố, chém người, cướp súng
>> Một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở công an phường
>> Một người tự thiêu trước trụ sở công an phường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.