Đặc biệt trên báo in ngày 21.10.2014

21/10/2014 06:00 GMT+7

Gần 1 năm phát hiện được 6 con heo bơm nước; Nợ công có thể đã chạm ngưỡng giới hạn; Tân Sơn nhất, Nội Bài “tệ nhất châu Á”; Ngân sách sẽ gánh gần 1.000 tỉ đồng làm đường tránh cho xe bauxite; Miễn thi ngoại ngữ quá dễ!; Bí ẩn vụ tàu lạ xâm nhập Thụy Điển; Tân Tổng thống Indonesia và thách thức chồng chất… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.10.2014.

Gần 1 năm phát hiện được 6 con heo bơm nước

Gần 1 năm phát hiện 6 con heo bị bơm nước

Trong khi PV Thanh Niên không khó để thâm nhập, ghi nhận lò bơm nước heo qui mô cả trăm con mỗi đêm, thì các lực lượng chức năng tại địa phương lại kêu “khó phát hiện”. Và gần 1 năm qua, các lực lượng chức năng ở Đồng Nai chỉ phát hiện 6 con heo bị bơm nước ?! (trang 3)

Nợ công có thể đã chạm ngưỡng giới hạn

Nợ công có thể đã chạm mức giới hạn

Ủy ban Tài chính-Ngân sách của QH cho rằng về nợ công, tình hình rất khó khăn. Nếu tính đủ các khoản nợ của ngân sách nhà nước thì nợ công đã có thể chạm mức giới hạn theo nghị quyết của QH (65% GDP) trong khi khả năng vay và trả nợ ngày một khó khăn. (trang 4)

Tân Sơn nhất, Nội Bài “tệ nhất châu Á”

Tân Sơn Nhất, Nội Bài 'tệ nhất châu Á'

Trang mạng www.sleepinginairports.net chuyên về hàng không đã xếp cả hai sân bay quốc tế lớn nhất VN là Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á. (trang 6)

Ngân sách sẽ gánh gần 1.000 tỉ đồng làm đường tránh cho xe bauxite?

Sở GTVT Lâm Đồng đề xuất dự án xây dựng tuyến đường tránh phía tây TP.Bảo Lộc với quy mô đường cấp 3 miền núi, dài 24km, rộng 5,5m;  tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 987 tỉ đồng, nhằm phục vụ khai thác, vận chuyển bauxite từ mỏ Tân Rai (H.Bảo Lâm) ra Q20 (đoạn tại xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc). Chi phí xây dựng tuyến đường do ngân sách chi ra. (trang 6)

Miễn thi ngoại ngữ quá dễ!

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015 là quá dễ. (trang 8)

Bí ẩn vụ tàu lạ xâm nhập Thụy Điển

Thụy Điển đã điều hơn 200 lính hải, lục quân để truy tìm một “vật thể lạ”, nghi là tàu ngầm Nga, ở ngoài khơi bờ biển nước này. Trong khi Nga bác bỏ thông tin thì có nguồn tin nói đó là tàu của Hà Lan… (trang 19)

Tân Tổng thống Indonesia và thách thức chồng chất

Ông Joko Widodo nhậm chức tổng thống Indonesia hôm 20.10 với nhiều thách thức lớn đến mức có lo ngại về khả năng ông tồn tại đến hết nhiệm kỳ. (trang 20)

Thanh Niên

 >> Đặc biệt trên báo in ngày 20.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 19.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 18.10.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.