Đặc biệt trên báo in ngày 19.10.2014

19/10/2014 02:00 GMT+7

Nhặt từng mảnh thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ nổ xưởng phân bón; Nam bộ tiếp tục đối mặt với triều cường; Ung thư trẻ hóa; Du lịch vùng lũ; Người có gia đình hay “lăng nhăng”; Bóng ma Hội Tam Hoàng; Chiến dịch tuyệt mật trục vớt tàu ngầm Liên Xô… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 19.10.2014.

Nhặt từng mảnh thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ nổ xưởng phân bón

Đến chiều qua, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm thi thể hai nạn nhân mất tích trong vụ nổ tại xưởng sản xuất phân bón của Công ty TNHH SX-DV-TM Đặng Huỳnh (số 66/2 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12). Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, Công an TP.HCM đã sử dụng chó nghiệp vụ tìm thi thể 2 nạn nhân; trong khi lực lượng cứu hộ tỏa ra trong bán kính 200 m xung quanh vụ nổ để nhặt phần thi thể. (trang 3) 

Nam bộ tiếp tục đối mặt với triều cường

Trong kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch vừa qua, nhiều tuyến đường ở TP.HCM đã biến thành sông khi đỉnh triều tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn) chạm mức lịch sử 1,68m (lúc 18 giờ 30 tối 10.10) và đặc biệt tại trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) đã vọt lên mức cao nhất từ trước đến nay: 1,70m (mức cao nhất năm 2013 là 1,65m). Theo ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, từ nay đến cuối năm 2014 và đầu năm 2015, Nam bộ còn nhiều kỳ triều cao nữa. (trang 4)

Ung thư trẻ hóa

Mỗi giờ trôi qua, bình quân ở VN có gần 9 người chết vì ung thư. Đáng sợ hơn khi căn bệnh ác tính này xảy ra ngày càng nhiều ở những người còn rất trẻ. (trang 6)

Du lịch vùng lũ

Nhiều nông dân ở ĐBSCL đã mở cửa nhà đón khách du lịch theo kiểu… “tình thương mến thương”, một cách tự nhiên rất Nam Bộ của mình. Nhưng cũng chính tính cách này đã nảy sinh rất nhiều chuyện bi hài không có trong bất kỳ tour du lịch nào. (trang 12)

Người có gia đình hay “lăng nhăng”

Gần 1/3 số người Việt được hỏi thừa nhận mình đã hoặc đang ngoại tình, và đáng lưu ý con số này còn cao hơn trong nhóm đã có gia đình. (trang 15)

Bóng ma Hội Tam Hoàng

Những diễn biến bạo lực tại Hồng Kông cho thấy dù không còn hoạt động nghênh ngang như trước nhưng Hội Tam Hoàng vẫn luôn ám ảnh đặc khu này. (trang 22)

Chiến dịch tuyệt mật trục vớt tàu ngầm Liên Xô

Cách đây 40 năm, CIA đã bí mật triển khai dự án thuộc dạng phức tạp, bí mật và đắt đỏ nhất để khai thác công nghệ tàu ngầm và hạt nhân của Liên Xô, qua việc trục vớt con tàu bị chìm ở biển. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.