Báo chí 'thổi phồng tâm lý lo sợ' Ebola ở Mỹ

21/10/2014 06:00 GMT+7

Giới truyền thông bị chỉ trích “thổi phồng tâm lý lo sợ” về Ebola, trong khi một nguồn tin từ Houston khẳng định “không có chuyện dân Mỹ hoảng loạn vì Ebola”.

Ngày 20.10, chị Nguyễn Thu Trang, đang sống tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ cho Thanh Niên hay dư luận nhìn chung rất bình tĩnh trước nguy cơ dịch Ebola tại đây. Theo chị Trang, sau khi phát hiện các ca bệnh đầu tiên ở Texas, chính quyền tiến hành cách ly rất chặt chẽ và chưa đưa ra báo động nào nên đa số vẫn yên tâm.

Một nguồn tin khác của Thanh Niên Mobile từ Houston cũng khẳng định “không có chuyện dân Mỹ hoảng loạn vì Ebola”.

Các triệu chứng Ebola được vẽ lên tường - Ảnh: Reuters 

Trước đó, một số quan chức Mỹ chỉ trích giới truyền thông “thổi phồng tâm lý lo sợ” trong khi Tổng thống Barack Obama kêu gọi người dân “đừng đầu hàng sự hoang mang”.

Theo đài NBC News, tình trạng 2 bệnh nhân Nina Phạm và Amber Vinson đang ổn định trong khi 75 nhân viên y tế từng chăm sóc Thomas Eric Duncan, người Mỹ đầu tiên tử vong vì Ebola trong đợt dịch lần này, vẫn đang được theo dõi.

Cùng ngày 20.10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố Nigeria chính thức thoát khỏi dịch Ebola sau 42 ngày không phát hiện ca nhiễm mới, theo CNN.

Thụy Miên - Trọng Kha

>> Sân bay Mỹ tuyển người kiểm tra Ebola lương 20 USD/giờ
>> Đã có sinh phẩm chẩn đoán vi rút Ebola
>> Dân Mỹ hoang mang vì Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.