Nghệ sĩ hài Trường Giang: Muốn khỏe như trâu để cày... mua nhà

19/10/2014 05:00 GMT+7

Sân khấu hài TP.HCM đang nổi lên một gương mặt mới, mà thú vị nhất là cứ đi chung với Hoài Linh - Chí Tài thành bộ ba. Đó là diễn viên Trường Giang, thật duyên dáng và ăn khách.


Nghệ sĩ Trường Giang - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp 

Trường Giang quê ở Đồng Nai, xuất thân nhà nghèo với 6 anh chị em mồ côi mẹ từ rất sớm. Anh không hề biết mặt mẹ, lủi thủi lớn lên và tự bươn chải mà sống. Lên Sài Gòn làm thuê, anh nghe lời bạn bè rủ rê thi vô Trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM mà chẳng biết sân khấu là cái gì. Tất nhiên… rớt cái bịch. Nhưng Trường Giang xin học hệ B, vừa học vừa đi làm tự nuôi thân với đủ thứ nghề, từ bán nước suối tới chạy bàn quán nhậu… Vậy mà chỉ ráng được 2 năm thì phải nghỉ vì không có tiền đóng học phí. Tiếp tục chạy sô, nhưng lần này có thể đứng trên sàn diễn, dù chỉ là diễn thông tin lưu động. Rồi lại thi vô khoa đạo diễn, và đậu đàng hoàng, chung lớp với đạo diễn Hạnh Thúy, Lý Thanh Thảo, Hữu Tiến... Nhưng “duyên nợ” cũng chỉ 2 năm. Năm 2006 cũng vì thiếu tiền học phí mà chia tay giảng đường. Thời may, anh về cộng tác với Sân khấu Nụ Cười Mới, thế là 7 năm đủ để trưởng thành, làm nên một tên tuổi.

Anh suy nghĩ gì về “số phận” của mình, hình như không có duyên với bằng cấp? Bây giờ anh có muốn ngồi học lại không, hay là bằng lòng với vị trí hài đang được khán giả ái mộ quá chừng?

- Đôi khi cũng buồn đó chị. Hồi đó mình cũng ấp ủ ước mơ làm một diễn viên đóng những vở tâm lý, những chính kịch nghiêm túc, chứ không tưởng tượng nổi có ngày mình lại làm… hề. Nhưng rồi lại vui vì mình cũng tìm được con đường phù hợp, miễn khán giả yêu mến là được. Và đóng hài cũng nghiêm túc vậy, vì mình đem tiếng cười cảnh tỉnh người ta khỏi những điều sai trái, hoặc chí ít cũng làm người ta thư giãn, bớt lo âu, căng thẳng, thì có ích quá đi. Tôi bằng lòng với hiện tại. Nhưng khi nào sắp xếp được gánh nặng gia đình thì tôi sẽ đi học lại.

Anh đứng chung với các danh hài Hoài Linh - Chí Tài, âu cũng là một hạnh phúc rất lớn trên con đường khởi nghiệp?

- Hơn cả hạnh phúc nữa, phải nói là tôi biết ơn anh Hoài Linh anh Chí Tài cùng Sân khấu Nụ Cười Mới. Lúc anh Hữu Lộc còn sống, làm giám đốc, anh thương yêu diễn viên, lo lắng cho nồi cơm của mọi người trước cả bản thân anh. Anh còn mời những giảng viên giỏi về tập huấn cho chúng tôi như đạo diễn Trần Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Châu… Tôi thường kè kè theo thầy Giàu, học từng cách xử lý của thầy, chẳng hạn tính cách của nhân vật này thì phải nói làm sao, đi đứng làm sao. Rồi khi anh Hoài Linh đi diễn, anh cho tôi theo, tôi cũng học từ anh rất nhiều. Có những lúc tôi quá bi quan, chỉ biết tâm sự với anh mà thôi, thậm chí khóc nữa. Bây giờ mà anh Linh nghe tiếng tôi gọi điện thoại là anh ghẹo ngay: “Gì nữa mậy? Khóc nữa hả?”. Và tôi nhớ mãi lời anh nói: “Em cứ giữ cái tâm, sống đàng hoàng thì sẽ có tất cả”.

Thật mừng là dù Trường Giang có đi chung với danh hài nhưng cách diễn của anh vẫn riêng biệt, không bị ảnh hưởng. Nhưng khổ nỗi Trường Giang cứ bị đóng vai già, chẳng ai thấy được gương mặt khá dễ thương của anh, rất trẻ so với tuổi 31. Hình như cũng bị thiệt thòi?

- Thiệt thòi gì chị ơi! Tôi có một kỷ niệm nhớ đời nè. Lần đó ra Nha Trang, diễn xong kéo nhau đi ăn cháo, bà chủ quán la lên: “Trường Giang, đó giờ chị thích em lắm, giờ hết thích rồi!”. Trời, điếng hồn luôn! “Sao vậy chị?”. “Em phải đóng già, kéo cái quần cao cao lên nữa!”. A, cái quần của mấy ông già lưng cao đáy xệ đó hả? Thế là từ đó tôi xin đạo diễn cứ cho tôi già miết đi, tôi cũng chịu. Khán giả không thích tôi đóng vai trẻ.

Anh đã tách ra khỏi cái bóng của Hoài Linh - Chí Tài chưa?

- Có người vẫn thích mời chung bộ ba và tôi vẫn thích đóng chung với anh Linh anh Tài vì tung hứng rất ăn ý. Nhưng người ta cũng đã mời tôi diễn riêng nhiều rồi, đi tỉnh nữa. Hiện tôi đang diễn cho các chương trình Cười là thua, Ơn giời, cậu đây rồi của HTV và VTV. Sắp làm MC cho một chương trình vui vui khác. Và tôi đang chờ xem bộ phim nhựa Sơn đẹp trai mình vừa đóng sẽ chiếu dịp tết ra sao. Hồi hộp quá đi! Tác phẩm đầu tay mà.

Anh còn ước mơ gì nữa không?

- Còn nhiều lắm chị ơi. Tôi muốn mình khỏe như trâu để cày lo cho gia đình. Ước mơ mua được căn nhà. Và mong Nụ Cười Mới an cư lạc nghiệp hoài để tôi cứ đóng chung với anh Linh anh Tài. Mong cuộc đời cứ bình yên đừng sóng gió, thì mình có phải đi cày vất vả vẫn vui. 

Hoàng Kim 

>> Muốn làm danh hài
>> Danh hài tìm vua hài
>> Live show của danh hài Hoàng Sơn
>> Danh hài chạy sô
>> Các danh hài miền bắc hội ngộ
>> Danh hài làm... ca sĩ
>> Danh hài Hoài Linh với "Thương về miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.