Danh hài làm... ca sĩ

15/10/2009 09:58 GMT+7

(TNTT>) Chuyện "đá lộn sân" này diễn ra trong đêm nhạc “Thương về miền Trung” do danh hài Hoài Linh làm "chủ xị" nhằm góp phần giúp đỡ nạn nhân bão lụt. Anh sẽ "dẫn dắt" đội hình chính toàn sao hài... hát nhạc trẻ trong đêm 14-10 và tối nay tại sân khấu Trống Đồng

Với chủ đề đêm nhạc là "Thương về miền Trung", thế nhưng, trong chương trình không có một ca khúc nào hát về miền Trung mà thay vào đó là các tiểu phẩm hài và những bản nhạc trẻ sôi động nhất do các danh hài trình bày.  Đem chuyện "nghịch lý" này hỏi "chủ xị"" Hoài Linh thì anh cười khà khà trả lời nghe cũng... có lý rằng: “Mình làm show là để đem tiếng cười và sự mới lạ đến cho khán  thính giả. Hiện giờ cả nước ai cũng xót xa cho mảnh đất miền Trung ruột thịt đang phải gánh chịu thiên tai liên tục, mình lại hát những ca khúc buồn nữa thì chịu sao thấu!”.

Đây cũng là dịp để Hoài Linh ra mắt công ty giải trí Đại Cồ Việt của mình. Anh bộc bạch rằng: công ty định đầu năm sau mới đi vào hoạt động, nhưng mấy hôm nay cứ nghe tivi, báo đài tường thuật cảnh tang thương của miền Trung, nơi anh sinh ra và có một thời thơ ấu sống ở đó nên anh mới xót ruột quyết định tổ chức show diễn đặc biệt này luôn. Chọn chủ đề đêm diễn như trên, Hoài Linh muốn gửi đến mảnh đất đang gánh chịu trận thiên tai tàn khốc vừa qua bằng tất cả tấm lòng rồi. Đáng nói hơn, kèm theo tấm lòng sẽ là  một khoản vật chất đáng kể.  Được biết  Hoài Linh và anh em trong ban tổ chức sẽ trích 50% lợi nhuận từ hai đêm diễn để gửi về cho nạn nhân vùng bão lụt, đặc biệt là tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, quê hương của anh.

Lấy ý tưởng “tiếng hát danh hài” đã từng được Phước Sang thực hiện cách đây nhiều năm, nhưng quy mô còn rời rạc và chưa được phổ biến nhiều, Hoài Linh mong muốn sẽ biến nó thành chương trình được tổ chức định kỳ trong tương lai luôn.

Thông tin đêm diễn

Vào lúc: 20g00
Tại: sân khấu ca nhạc Trống Đồng, 12B Cách mạng tháng Tám, Q.1, TP. HCM
Giá vé: 120.000đ
Nghệ sĩ tham gia: Hoài Linh, Nhật Cường, Cát Phượng, Phi Phụng, Hiếu Hiền, Minh Nhí, Chí Tài, Hoàng Sơn, Tiểu Bảo, Hữu Lộc, Kim Ngọc, Hồng Tơ, Lê Giang, Thanh Tùng, diễn viên điện ảnh Kim Thư, MC Quyền Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Phương Thanh, Nguyên Lộc, Khánh Dung, Lâm Vương Hỷ...

“Thực ra các nghệ sĩ hài của mình đều xuất thân từ gia đình nghệ thuật, nên khả năng hát cũng ngon lành lắm, chưa kể nếu kết hợp với dựng cảnh và diễn xuất ngay trong ca khúc thì sẽ đem lại nhiều mới mẻ cho khán giả hơn, chứ không chỉ đơn thuần là diễn đi diễn lại các tiểu phẩm hài quen thuộc thì rất nhàm chán...”, Hoài Linh chia sẻ.

Quy tụ gần 20 danh hài nổi tiếng, hầu như chẳng thiếu mặt anh tài nào, điều ấy đã chứng tỏ được quy mô chương trình và nỗ lực của ban tổ chức. Tất cả các danh hài như Minh Nhí, Hồng Tơ, Nhật Cường, Cát Phượng, Lê Giang, Bảo Quốc, Tiểu Bảo Quốc... đều xuất hiện với 2 tiết mục, cả tiểu phẩm và hát.

Ca khúc “Công chúa bong bóng” hiện đang được rất nhiều khán giả tuổi teen yêu thích gây bất ngờ  bởi người trình bày nó lại là NSƯT Bảo Quốc - một quái kiệt "chuyên trị" các vai hài kịch. Thật sự trong những buổi tập dượt chương trình, ngôi sao hài kịch kỳ cựu của đất Sài Gòn này đã  mang lại sự ngỡ ngàng thú vị cho các đồng nghiệp và cả người viết, vì anh "cưa sừng làm nghé" hát nhạc teen rất có duyên. Ngoài ca khúc này thì Bảo Quốc cũng góp vui bằng một tiểu phẩm hài khá nổi tiếng là “Giăng câu”. Mảng nhạc "sến" lại do Minh Nhí và nhóm hài Hoàng Sơn – Tiểu Bảo Quốc đảm trách với hai ca khúc “Hàn Mặc Tử” và “Đập vỡ cây đàn”.

Còn "thủ quân" Hoài Linh thì sao? Bên cạnh những tiểu phẩm vui nhộn như "Miếu đình làng", "Vợ chồng làm biếng" thì Hoài Linh được sánh đôi cùng người đẹp, diễn viên "Đẻ mướn" Kim Thư trong ca khúc nổi tiếng “Thương hoài ngàn năm”.

Để cổ vũ cho dàn sao hài kịch  đá trên "sân nhà" của mình và góp  phần làm từ thiện, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Phương Thanh, Nguyên Lộc, Khánh Dung, nhóm Honey... cũng góp mặt.

Trong đó, Mr Đàm đã đóng góp ngay 5.000 USD và biểu diễn những ca khúc “đinh” như "Xin lỗi tình yêu", "Góc phố rêu xanh", "Say tình"... Sự kết hợp tuyệt vời giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh trong loạt show diễn “Người tình” được đông đảo khán thính giả ủng hộ nay lại tiếp tục phát huy đã đem đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Với khả năng hài hước và kinh nghiệm dẫn chương trình, Quyền Linh được “chọn mặt gửi vàng” đảm nhận vai trò MC. Và anh đã giữ cho mạch chương trình xuyên suốt và vui nhộn từ đầu đến cuối. 

"Thương về miền Trung" là đêm trình diễn nghệ thuật khá đặc biệt và đẫm tình người.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.