Mỹ điều quân đội hỗ trợ Tây Phi ngăn chặn dịch Ebola

17/10/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh cho phép sử dụng quân đội để hỗ trợ việc cứu trợ nhân đạo tại các quốc gia Tây Phi trong cuộc chiến ngăn chặn dịch Ebola, theo Reuters ngày 17.11.

Tổng Thống Mỹ Barack Obama và các quan chức chính phủ trong cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 15.10 - Ảnh: Reuters

Nhà trắng cho biết ông Obama đã gặp gỡ các quan chức đứng đầu các nước để thảo luận về vấn để này; đồng thời Tổng thống Mỹ đã gửi thư đến những người đứng đầu Quốc hội để thông báo số lượng binh sĩ được cử đến Tây Phi là không xác định, phần lớn là kỹ sư, đơn vị vận tải, nhân viên dân sự, cảnh sát quân sự và các đơn vị y tế.

Trước đó Quốc hội Mỹ đã tổ chức một buổi điều trần bày tỏ quan ngại trước tình hình dịch bệnh sau khi hai nữ y tá ở Texas chăm sóc cho bệnh nhân Duncan dương tính với Ebola. Thông tin về nữ y tá thứ hai Amber Vinson nhiễm bệnh vào thứ tư vừa rồi đã khiến một số trường học tại Ohio và Texas phải đóng cửa do một số người đã từng tiếp xúc hay ngồi chung máy bay với y tá này.

Dịch Ebola đã giết chết 4.447 người ở Tây Phi, chủ yếu ở Sierra Leone, Liberia và Guinea, kể từ tháng 3.2014. Hôm thứ Năm, chính phủ Sierra Leone cho biết virus đã lây lan sang các vùng an toàn nhất trong cả nước, giết chết ít nhất hai người.

Nemo Trần

>> Y tá gốc Việt nhiễm Ebola Nina Pham được chuyển viện
>> Theo dõi sức khỏe người về từ các nước vùng dịch Ebola trong 21 ngày
>> Bệnh nhân Ebola ở Mỹ lên máy bay bất chấp chỉ dẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.