Đặc biệt trên báo in ngày 15.10.2014

15/10/2014 06:05 GMT+7

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola; Bí mật “Titanic cổ đại”; Bitcoin bên bắt, bên thả; đường đi của cuốn từ điển “ngây ngô”… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.10.2014.

Bí mật “Titanic cổ đại”

Bitcoin bên bắt, bên thả

Cuộc thám hiểm với quy mô quốc tế tiếp tục phát hiện những đồ vật quý giá trên xác con tàu 2.000 năm trước, vốn được gọi là "Titanic cổ đại". 

Tham vọng “chinh phạt”

 Súng đạn thu giữ được tại nhà thuê của Tùng

Thế giới ngầm Sài Gòn những ngày đầu sau khi ông trùm Năm Cam sa lưới chỉ là các băng giang hồ vặc, cát cứ những địa bàn hẹp và cũng hết sức tránh va chạm. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, cuộc đổ bộ của các tay anh chị tứ xứ về đây đã làm dậy sóng.

Cần bao nhiêu tiền làm sách giáo khoa?: Không nên áp dụng cơ chế bao cấp

Sách giáo khoa

Trong khi một số tổ chức, cá nhân cho rằng chỉ cần mấy trăm triệu đồng, thậm chí… không đồng nào cũng có thể biên soạn sách giáo khoa, thì Bộ GD-ĐT tính toán rất nhiều công đoạn cần đến tiền. Thế nên có ý kiến đề xuất cần một cơ chế tài chính khác để làm sách giáo khoa.

Bitcoin bên bắt, bên thả

Ngân hàng Nhà nước khẳng định Bitcoin không phải là tiền tệ, không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại VN và tại Khánh Hòa, vụ án “kinh doanh trái phép” liên quan đến “tiền ảo” Cơ quan điều tra khởi tố cũng vừa được Viện kiểm sát ra quyết định hủy khởi tố với lý do không phạm tội.

 Người khổng lồ chân đất sét: Dệt may "lượm" bạc cắc              

Tại nội địa, dệt may luôn dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu. Ra khỏi biên giới, VN là một trong 10 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Nhưng bên trong "vóc dáng" hoành tráng này là một thể lực còm cõi với lợi nhuận ít ỏi và năng lực cạnh tranh ngày một kém.

Đường đi của cuốn từ điển “ngây ngô”

Mấy hôm nay, có báo mạng “khai quật” lại một chuyện tưởng đã chìm vào quên lãng nhưng vẫn tạo được sự ồn ào. Đó là việc trưng ra cuốn Từ điển Tiếng Việt dành cho học sinh của Vũ Chất mà ở một số trang có cách giải thích từ ngữ chưa thật đúng nghĩa, thậm chí ngô nghê, thí dụ: Thơ ngây = ngây thơ, Bế mạc= hết dứt buổi hát, Bia = tấm đá có khắc tên ngày giờ người chết dựng trước mả… (ở trang bìa, trang lót và gáy sách đều có logo và tên của NXB Trẻ).

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola

Y tá gốc Việt Nina Phạm có cơ may hồi phục nhờ được truyền huyết thanh từ một người đã khỏi bệnh.

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 14.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 13.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 12.10.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.