Số người chết vì Ebola đã vượt mức 4.000

11/10/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Số người chết vì Ebola đã vượt ngưỡng 4.000 người trong bối cảnh chính phủ các nước trên thế giới đang cố trấn an dư luận, AFP dẫn thông báo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.


Nhân viên y tế khiêng xác một bệnh nhân Ebola tại Sierra Leone - Ảnh: Reuters

Theo số liệu thống kê của WHO, Ebola đã cướp đi sinh mạng của 4.033 người trong tổng số 8.399 ca nhiễm tại 7 quốc gia tính từ ngày 8.10. AFP cho biết nỗ lo sợ về sự bùng phá đại dịch Ebola đang ngày càng gia tăng tại các nước bên ngoài tây Phi, nơi diễn ra phần lớn ca tử vong vì vi-rút chết người này trong thống kê của WHO.

Chính phủ Canada vào hôm 10.10 đã khuyến cáo công dân nước mình rời khỏi Tây Phi và đang triển khai các biện pháp kiểm tra du khách tại các cửa khẩu. Anh và Mỹ cũng đã tăng cường kiểm tra tại các sân bay lớn trong nước, theo AFP.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo số trường hợp nhiễm Ebola có thể lên đến 1,4 triệu người vào tháng 1.2015 nếu không có các biện pháp mạnh mẽ ngăn ngừa dịch bệnh.

Từ Úc đến Zimbabwe và từ Brazil đến Tây Ban Nha, những người có dấu hiệu sốt hoặc có liên hệ với bệnh nhân Ebola đều bị đưa vào các trại cô lập hoặc được lệnh phải ở trong nhà, AFP cho hay.

Chính quyền các nước cảnh báo các lời đồn đoán có thể gây ra làn sóng hoảng loạn trong dư luận, chẳng hạn như trường hợp một người đàn ông đã bị một đội chuyên viên xử lý chất độc sinh học áp giải xuống một máy bay tại Mỹ sau khi ông này nhảy mũi và la lên rằng: “Tôi bị Ebola. Toàn bộ các người tiêu rồi”.

Hoàng Uy

>> Nguy cơ IS tấn công bằng vi rút Ebola
>> IS có thể dùng Ebola tấn công phương Tây
>> Dịch Ebola có thể gây thiệt hại hơn 32 tỉ USD
>> Một người Anh chết tại Macedonia bị nghi nhiễm Ebola
>> Dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.