Dịch Ebola có thể gây thiệt hại hơn 32 tỉ USD

10/10/2014 13:15 GMT+7

(TNO) Tổn thất kinh tế liên quan đến dịch Ebola ở Tây Phi có thể lên tới hơn 32 tỉ USD vào cuối năm 2015, Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Jim Yong Kim ước tính.

 Một chuyên gia chỉ cách mang bộ bảo hộ được dùng khi tiếp xúc bệnh nhân Ebola - Ảnh: Reuters
Một chuyên gia chỉ cách mang bộ bảo hộ được dùng khi tiếp xúc bệnh nhân Ebola
- Ảnh: Reuters

Hãng tin Kyodo News hôm nay 10.10, dẫn lời ông Kim nói rõ rằng nếu dịch bệnh Ebola tiếp tục lan sang nhiều nước Tây Phi, thiệt hại tài chính tại khu vực tính đến cuối năm 2015 có thể lên tới 32,6 tỉ USD.

“Đây sẽ là thảm họa đối với con người ở khu vực Tây Phi”, ông Kim cảnh báo, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường quy mô cũng như tốc độ ứng phó Ebola.

Tương tự, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Tom Frieden kêu gọi thế giới hành động ngay bây giờ để ngăn chặn Ebola trở thành “dịch AIDS kế tiếp”, theo AFP.  Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng kêu gọi các quốc gia tăng nguồn lực lên gấp 20 lần để ngăn chặn sự lây lan của Ebola.

Những cảnh báo và lời kêu gọi trên được đưa sau khi Ebola cướp đi mạng sống của hơn 3.900 người ở Tây Phi và một bệnh nhân Ebola được điều trị tại Mỹ cũng đã tử vong. Ngoài ra, y tá Tây Ban Nha Teresa Romero, 44 tuổi, đang trong tình trạng nguy kịch và được cho là người đầu tiên nhiễm Ebola bên ngoài khu vực châu Phi, theo AFP.

Văn Khoa

>> Một người Anh chết tại Macedonia bị nghi nhiễm Ebola
>> Dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới
>> Tây Ban Nha cách ly thêm 7 người nghi nhiễm Ebola
>> Rô bốt diệt Ebola
>> Khó có khả năng đại dịch Ebola bùng phát ở châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.