FBI nhờ dân truy lùng phiến quân IS nói giọng Bắc Mỹ

08/10/2014 09:36 GMT+7

(TNO) Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) kêu gọi người dân giúp truy tìm phiến quân che mặt, được cho là nói tiếng Anh giọng Bắc Mỹ, xuất hiện trong video do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố hồi tháng 9.


Phiến quân nói giọng Bắc Mỹ trong đoạn video do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố hồi tháng 9 - Ảnh: Reuters

Trong đoạn video kể trên, phiến quân này mặc đồ rằn ri, đeo súng lục và nói tiếng Anh lẫn tiếng Ả Rập đang đứng trước những người được cho là tù binh của IS.

“Chúng tôi đang hi vọng ai đó có thể nhận ra nhân vật này và cung cấp thông tin cho chúng tôi. Không có thông tin nào là quá nhỏ”, Reuters dẫn lời ông Michael Steinbach, trợ lý giám đốc Đơn vị Chống Khủng bố của FBI, cho biết hôm 7.10.

FBI đã yêu cầu người dân trong nước hỗ trợ “truy tìm danh tính của các công dân Mỹ tham chiến với các nhóm khủng bố ở hải ngoại hoặc những người đang hồi hương sau khi chiến đấu ở nước ngoài”.

Các nước phương Tây cho biết nhiều công dân nước mình đã đi sang Syria để chiến đấu cùng IS, tổ chức đang chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ của Iraq và Syria, theo Reuters.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan này cũng đã công bố video cho thấy một phiến quân nói giọng Anh hành quyết man rợ các con tin phương Tây.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện đang không kích các cứ điểm của IS tại Iraq kể từ tháng 8 và đã mở rộng sang Syria hồi tháng 9.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.