Yêu cầu Hồng Kông đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam

02/10/2014 16:08 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã yêu cầu phía Hồng Kông có biện pháp cần thiết, tích cực để đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang ở trong khu vực xảy ra biểu tình.

(TNO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã yêu cầu phía Hồng Kông có biện pháp cần thiết, tích cực để đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang ở trong khu vực xảy ra biểu tình.

>> Đặc khu trưởng Hồng Kông sẽ để cuộc biểu tình tự lắng
>> Tập Cận Bình chỉ định Uông Dương xử lý biểu tình Hồng Kông
>> Hồng Kông truyền ‘cảm hứng’ cho người Duy Ngô Nhĩ
>> Chùm ảnh biểu tình ở Hồng Kông

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay 2.10, trả lời về phản ứng của Việt Nam trước làn sóng biểu tình đang xảy ra ở Hồng Kông, ông Lê Hải Bình cho biết: “Đây là công việc nội bộ của Trung Quốc, hy vọng phía Hồng Kông sẽ có biện pháp hợp pháp cần thiết và tích cực để bảo vệ người và tài sản của công dân Việt Nam đang ở Hồng Kông”.

 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại họp báo chiều 2.10 - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Liên quan đến thông tin, gần đây Trung Quốc xây dựng một đảo trên vùng biển của Việt Nam, ông Lê Hải Bình bày tỏ, Bộ Ngoại giao đang xác minh thông tin này. Đề cập tới thông tin Trung Quốc điều tàu chiến hiện đại ra biển Đông tập trận, ông Lê Hải Bình nói: “Có biết thông tin này và đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở biển Đông, đặc biệt ở Hoàng Sa, Trường Sa”. “Chúng tôi khẳng định thêm một lần nữa chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam ở 2 quần đảo Hoàng sa và Trường Sa, vì thế mọi hành động của các bên không được sự cho phép của Việt Nam đều là là bất hợp pháp và không có giá trị”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Về 3 nạn nhân Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay MH 17, ông Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin mới nhất nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, cơ quan chức năng nước này đã nhận dạng được 2 nạn nhân người Việt Nam là Nguyễn Ngọc Minh và Đặng Minh Châu. Bộ Ngoại giao đã thông báo tới thân nhân gia đình nạn nhân ở Việt Nam để làm thủ tục bàn giao thi hài và hiện đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Hà Lan để nhận dạng cháu Đặng Phúc Duy.

Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.