Thị trường tài chính VN không bị ảnh hưởng bởi Hồng Kông

30/09/2014 02:00 GMT+7

Tình hình biểu tình lan rộng ở Hồng Kông đã khiến một số chi nhánh ngân hàng ở đây phải đóng cửa, thu hẹp hoạt động. Đô la Hồng Kông ngày 29.9 sụt giảm khoảng 0,06% so với USD. Chỉ số chứng khoán Hang Seng của thị trường này tiếp tục giảm thêm 1,9%, nâng tổng mức giảm lên hơn 6% so với mức cao nhất được lập ra vào ngày 3.9.

Tình hình biểu tình lan rộng ở Hồng Kông đã khiến một số chi nhánh ngân hàng ở đây phải đóng cửa, thu hẹp hoạt động. Đô la Hồng Kông ngày 29.9 sụt giảm khoảng 0,06% so với USD. Chỉ số chứng khoán Hang Seng của thị trường này tiếp tục giảm thêm 1,9%, nâng tổng mức giảm lên hơn 6% so với mức cao nhất được lập ra vào ngày 3.9.

Trao đổi với Thanh Niên, một số ngân hàng (NH) trong nước cho biết hiện các giao dịch thanh toán trong nước đối với nước ngoài, đặc biệt Hồng Kông trong những ngày qua vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng gì. Thông thường, khi có xảy ra vụ việc gì nghiêm trọng thì các NH nước ngoài sẽ có cảnh báo nhưng hiện tại vẫn không thấy có thông tin gì bất thường.

Tại TP.HCM, theo tỷ giá công bố của NH Ngoại thương VN, hiện giá đô la Hồng Kông bán ra là 2.751,98 đồng/HKD, giảm nhẹ khoảng 5 đồng so với tuần trước. Riêng đối với thị trường chứng khoán VN, đóng cửa ngày 29.9, chỉ số VN-Index trên sàn TP.HCM bị giảm 5,2 điểm và còn 599,78 điểm trong khi chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội tăng thêm 0,01 điểm và đạt 88,57 điểm. Việc giảm điểm của VN-Index theo các công ty chứng khoán không do ảnh hưởng nào từ thị trường chứng khoán Hồng Kông, nguyên nhân chính là do thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh sau đợt tăng mạnh trước đó. Tổng cộng thanh khoản của hai sàn chứng khoán VN vẫn ở mức cao với 186,9 triệu chứng khoán được giao dịch, đạt tổng trị giá 3.648 tỉ đồng.

M.Phương - T.Xuân

>> Cảnh sát Hồng Kông thừa nhận sử dụng hơi cay 87 lần
>> Thủ lĩnh biểu tình 17 tuổi ở Hồng Kông là ai?
>> Trung Quốc tăng kiểm duyệt từ khóa 'Hồng Kông' trên internet
>> Trung Quốc phản đối thế lực nước ngoài ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.