57 sinh viên Mexico mất tích bí ẩn

30/09/2014 07:14 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Mexico đang điều tra xem liệu cảnh sát địa phương có dính líu đến vụ 57 sinh viên mất tích tại bang Guerrero, tây nam nước này.

(TNO) Các công tố viên Mexico hôm 29.9 đang điều tra xem liệu cảnh sát địa phương có dính líu đến vụ 57 sinh viên mất tích tại bang Guerrero, tây nam nước này.


Sinh viên Mexico biểu tình đòi công lý cho 6 người thiệt mạng vì bạo động ở bang Guerrero - Ảnh: AFP

Ông Inaky Blanco Cabrera, Chánh công tố bang Guerrero Inaky Blanco Cabrera, cho biết quân đội và cảnh sát bang đang tiến hành các cuộc tìm kiếm trên mặt đất và bằng trực thăng sau khi số sinh viên kể trên mất tích vào ngày 28.9, AFP loan tin.

Vụ việc xảy ra sau khi đã có một đợt bạo động bùng phát ở thị trấn Iguala vào tối 26.9 (giờ địa phương) và sang ngày 27.9, khiến 6 người chết, 25 người bị thương tại nhiều nơi khác nhau trong thị trấn.

Nhiều sinh viên thuộc trường sư phạm Ayotzinapa hôm 29.9 đã đập phá trụ sở cơ quan lập pháp ở Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, trong một cuộc biểu tình nhằm đòi công lý cho những người chết và yêu cầu tìm kiếm sinh viên mất tích.

Được biết, trong đợt bạo động ở Iguala, 4 người thiệt mạng sau khi có các tay súng bịt mặt bắn vào xe buýt chở một đội bóng đá.

Ngoài ra, tại một nơi khác trong thị trấn, đã có thêm 2 người tử vong sau khi cảnh sát địa phương bắn vào các xe buýt đang bị sinh viên sư phạm chiếm giữ để biểu tình phản đối tình trạng phân biệt đối xử trong tuyển dụng.

Chính quyền bang Guerrero đã bắt giữ 22 sĩ quan cảnh sát địa phương, trong đó có 16 người được cho là đã nổ súng. Tổng cộng có 162 sĩ quan bị thẩm tra.

“Điều không thể phủ nhận là đã có lạm dụng vũ lực”, ông Cabrera cho biết.

Ông nói thêm rằng chính quyền địa phương đang điều tra xem liệu đã có xảy ra “các vụ mất tích ép buộc” hay không. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ tệ nạn cảnh sát bắt cóc người dân.

Hoàng Uy

>> Phát hiện xác cụ bà người Mỹ trong tủ lạnh ở Mexico
>> Nokia dời dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc, Mexico, Hungary tới VN
>> Đùa kiểu Mexico
>> Harry Potter' Daniel Radcliffe bị hủy buổi ra mắt phim tại Mexico
>> Động đất mạnh 6,9 độ Richter tại Mexico khiến Guatemala bị ảnh hưởng nặng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.