Băng nhóm người Việt bắt cóc, chặt ngón tay đồng hương ở Thái Lan

22/09/2014 03:00 GMT+7

Nạn nhân vụ bắt cóc tống tiền nghiêm trọng ở Thái Lan đã kể với Thanh Niên những giờ phút kinh hoàng của mình.


Vợ chồng nạn nhân Thái Hữu Hải trước Đồn cảnh sát quận Bang Yai - Ảnh: Nguyễn Tập  

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt 3 người VN về tội bắt cóc, tống tiền một nạn nhân cũng là người Việt. Theo thông tin của giới chức sở tại đưa ra trong cuộc họp báo ngày 20.9, các nghi phạm là Nguyen Tan Hai (27 tuổi) và 2 người còn lại không rõ họ, chỉ được gọi là Long và Niam (có thể là Nam, cùng 28 tuổi). Những người này đã tham gia bắt cóc anh Thái Hữu Hải (39 tuổi, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh) làm nghề bán cá ở tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng hơn 1 giờ xe chạy.

Đòi 1 tỉ đồng tiền chuộc

Chiều tối qua, PV Thanh Niên có mặt tại quận Bang Yai của Nonthaburi và gặp nạn nhân tại đồn cảnh sát quận. Vẫn chưa hết kinh hoàng về những gì đã trải qua, anh Hải kể khoảng 22 giờ ngày 12.9, khi anh chuẩn bị lấy xe máy ra chợ mua hàng thì có 2 người bất ngờ ập đến đánh túi bụi. Sau đó, chúng lấy sạch 100.000 baht (gần 66 triệu đồng) tiền lấy hàng rồi trùm mặt anh và tống lên xe. “Tới nơi, bọn nó bịt mắt lại, dùng kẹo cao su bít chặt vào lỗ tai, rồi trói quặt tay tôi về phía sau. Chúng xích chân tôi lại, cổ cũng bị một sợi xích khác tròng qua rồi móc lên xà nhà và dùng gậy quất vào người tôi”, anh Hải kể.

Sau đó, bọn bắt cóc gọi cho em anh Hải, đòi khoản tiền chuộc 1,5 triệu baht (khoảng 1 tỉ đồng) và yêu cầu gửi trước 100.000 baht. Người nhà anh Hải đã làm theo. Mấy ngày sau, chúng yêu cầu gửi tiếp 500.000 baht. Vì số tiền quá lớn, gia đình không lo nổi nên các thủ phạm chặt đứt ngón tay út của anh và bỏ vào bao thư để ở một bãi xe hoang vắng, kêu người nhà đến lấy. “Tụi nó đặt dao lên ngón út của tôi, rồi dùng búa đập xuống khiến ngón tay văng ra”, anh Hải cho biết.

Từng bắt cóc người Việt

Nhận được tin báo của gia đình, cảnh sát Thái Lan lập tức mở cuộc điều tra và đến chiều 15.9 họ phát hiện anh Hải bị trói trong nhà vệ sinh của một căn hộ ở tỉnh Pathum Thani, còn các thủ phạm đã kịp tẩu thoát. Tuy nhiên, Hai, Long và Niam bị truy đuổi đến Pattaya và bị tóm gọn mặc dù đã nhảy xuống biển trốn. Nhà chức trách Thái cũng đã phát lệnh truy nã 2 nghi phạm còn lại là Thong Sin (tên khác là Sornram, 30 tuổi) và Nguyen Tien Lap (25 tuổi). Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm bị bắt khai Thong Sin là tên cầm đầu, còn Nguyen Tien Lap là kẻ chặt ngón tay nạn nhân. Cảnh sát còn cho hay nhóm này từng bắt cóc một đứa trẻ 8 tuổi người Việt và gia đình phải trả 80.000 baht để chuộc về.

Hiện tại, anh Hải và vợ là Thân Thị Cúc đang được cảnh sát Thái bảo vệ nghiêm ngặt. “Anh Hải bị bắt vào ngày 12.9, ngày 13.9 tôi sang Thái. Lúc đó cũng chưa biết chuyện gì vì chúng gọi cho em anh Hải. May mắn là cuối cùng ảnh cũng bình an”, chị Cúc nói với Thanh Niên. Khi được hỏi về dự định sắp tới, anh Hải cho biết: “Tôi vẫn trở lại bán cá thôi. Tôi bán cá ở Thái đã được 8 năm rồi. Chỉ là bây giờ ráng cẩn thận hơn thôi”.

Về tiến độ điều tra và truy lùng các nghi phạm còn lại, Đại sứ VN tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành cho biết: “Đại sứ quán vừa cử người gặp nạn nhân và 3 nghi phạm người Việt để làm rõ thêm sự việc. Có thông tin gì mới chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Nguyễn Tập
(từ tỉnh Nonthaburi, Thái Lan)

>> Campuchia phá ổ bắt cóc người Việt
>> Ba người Việt bắt cóc tống tiền, chặt ngón tay đồng hương ở Thái Lan
>> Xác định danh tính người tung Clip vụ bắt cóc con tin lên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.