Xác định danh tính người tung Clip vụ bắt cóc con tin lên Facebook

19/09/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Liên quan tới clip "sự thật về vụ bắt cóc con tin", đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã xác minh được danh tính người tung clip trên lên facebook, đó là một nam thanh niên.

Chiều ngày 19.9, đại tá Vũ Minh Phương cho biết đã mời ông Lê Bá Ngọc (60 tuổi) và bà Trần Thị Bé (56 tuổi), đều cùng ngụ tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, lên làm việc, do có liên quan tới vụ tung clip khống chế con tin tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc lên facebook.

Bà Bé chính là dì của Trần Thanh Bình (28 tuổi, ngụ tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), kẻ khống chế 5 con tin tại phòng 401, dãy nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc, vào sáng ngày 16.9. Trong khi đó ông Ngọc chính là người trong clip nói rằng Bình đi tìm nhà dì mình, nhưng do nhầm phòng, lạc vào nhà bà bà Đặng Thị Ánh Hồng (48 tuổi, chủ nhân phòng 401) và sau đó bị nhốt trong nhà.

Liên quan tới vụ khống chế con tin tại tập thể Thanh Xuân Bắc, ngày 18.9, Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Bình về 3 tội danh “Cướp tài sản”, “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”.

Dì của kẻ khống chế con tin đã nói gì tại trụ sở công an 1
Bà Bé, dì của Bình - Ảnh: Tuấn Nguyễn

Tại trụ sở công an, ông Ngọc đã thừa nhận: sáng ngày 16.9, sau khi nghe được thông tin có một người đàn ông lạ mặt cầm dao xông vào phòng 401 khống chế gia đình bà Hồng, ông Ngọc có cùng nhiều người khác sinh sống trong khu tập thể kéo tới hiện trường, nhưng chỉ đứng dưới khu vực tầng 1 để quan sát và được một số người dân hiếu kỳ đứng xem cùng cho hay, Bình đi nhầm nhà, rồi bị chủ nhà đóng cửa nhốt lại.

Tới 1 giờ chiều cùng ngày, sau khi vụ giải cứu con tin thành công, có một số người tự xưng là nhà báo tới phỏng vấn ông Ngọc. Theo ông Ngọc, ông đã thuật lại những gì mình được người khác kể cho nghe, trong đó có việc Bình đi nhầm nhà rồi bị chủ nhà khóa cửa nhốt lại.

Cũng tại buổi làm việc với Công an quận Thanh Xuân, ông Ngọc cho biết mình có khẳng định ở cuối bài phỏng vấn rằng những thông tin mình nói ra chỉ là được nghe kể lại, còn việc đúng sai thế nào phải chờ kết luận của cơ quan công an. Nhưng không hiểu sao, khi clip trên được tung lên facebook thì phần thông tin này lại bị cắt mất.

“Sau khi clip với những thông tin sai lệch về vụ khống chế con tin được tung lên facebook, khiến người dân hiểu lầm, ông Ngọc đã tự nhận thấy việc phát ngôn của bản thân quá nóng vội, gây hậu quả xấu”, đại tá Phương cho biết. Trên thực tế, Bình mang theo hung khí tới nhà bà Hồng để cướp. Nhưng do bị phát giác nên đã chuyển hướng để nhằm che đậy hành vi của mình.

Dì của kẻ khống chế con tin đã nói gì tại trụ sở công an 2
Bình tại trụ sở công an - Ảnh: Hà An

Còn bá Bé, khi được mời lên trụ sở Công an quận Thanh Xuân cũng khẳng định, sau khi nghe mọi người nói về việc Bình khống chế con tin tại phòng 401, bà Bé cũng chạy sang, tuy nhiên thời điểm này lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, nên bà Bé cũng không thể tiếp cận hiện trường.

Cùng thời điểm này bà Bé thấy chị Hồng đứng ở dưới sân của dãy nhà E6 với nhiều vết băng có trên tay và khi đó bà Bé cũng có nghe một số người nói rằng bà Hồng bị kẹp tay vào cửa gây chấn thương. Chiều cùng ngày, khi một số nhà báo tới phỏng vấn, bà Bé cũng nhắc lại những thông tin mà mình nghe lại được, ngoài ra không nói gì thêm.

“Khi làm việc với cán bộ điều tra, bà Bé cho biết do trong đời chưa gặp phải sự việc nào khiến bà hoảng sợ như vụ khống chế con tin. Điều này đã phần nào làm bà Bé hoảng loạn, nên khi có phóng viên hỏi chuyện, bà Bé không đủ bình tĩnh để kiểm chứng thông tin, mà cứ thế nói lại những gì mình được nghe kể từ người khác”, đại tá Phương cho hay.

Liên quan tới clip ông Ngọc trả lời vụ khống chế con tin, đại tá Phương cũng cho biết, đã xác minh được danh tính người tung clip trên lên facebook, đó là một nam thanh niên. Hiện Công an quận Thanh Xuân đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ động cơ mà nam thanh niên này đã tung clip lên facebook, để tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

>> Công an điều tra kẻ tung 'clip không có chuyện khống chế con tin
>> Bắt khẩn cấp kẻ khống chế con tin suốt 5 giờ
>> Cựu trung sĩ si tình nổ súng, khống chế con tin bị truy tố 5 tội danh
>> Tạm giam nghi phạm dùng súng khống chế con tin
>> Khởi tố, tạm giam nghi phạm nổ súng khống chế con tin tại Cần Thơ
>> Nổ súng khống chế con tin gây chấn động tại Cần Thơ
>> Vụ nổ súng, khống chế con tin ở Cần Thơ: Nghi phạm viết thư tuyệt mệnh
>> Vụ 'khống chế con tin đòi tiền tỉ': Truy tố thêm 3 bị cáo

Hà An 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.