Ông Kim Jong-un vắng mặt bí ẩn 20 ngày

24/09/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng trong 20 ngày kể từ khi tham dự một chương trình âm nhạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 3.9.

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng trong 20 ngày kể từ khi tham dự một chương trình âm nhạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 3.9 cùng phu nhân Ri Sol-ju, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 24.9.

 
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Điều này dẫn đến những đồn đoán rằng ông Kim đang bị bệnh. Vào tháng 7, ông được nhìn thấy trên truyền hình trong tình trạng đi khập khiễng bên chân phải và đầu tháng này đi khập khiễng bên chân trái.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 23.9 cho biết ông Kim đã “lao động liên tục” bằng cách đi thăm nhiều cơ sở khác nhau bất chấp thời tiết nóng của mùa hè. Một nguồn tin nói rằng đó có thể là lời nói bóng gió rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đổ bệnh vì mệt mỏi, nhưng cũng có thể có ý nói rằng ông đang trong kỳ nghỉ hè.

Ông Kim đã xuất hiện trước công chúng 17 lần vào tháng 6, 24 lần vào tháng 7 và 16 lần vào tháng 8. Việc ông tham dự chương trình âm nhạc vào ngày 3.9 là lần xuất hiện duy nhất của ông trong tháng 9, tính đến thời điểm này.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã cảnh báo không nên kết luận vội vàng. “Vào năm 2012, ông Kim đã 'biến mất' trước mắt công chúng trong 23 ngày và không được nhìn thấy công khai trong 17 ngày vào năm ngoái”, quan chức trên lưu ý, nhưng cũng thừa nhận “có thể có vấn đề không ổn với đôi chân của ông Kim”.

Trùng Quang

>> Quan chức quản lý tiền của ông Kim Jong-un đào tẩu
>> Triều Tiên phản đối Mỹ về bộ phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un
>> Triều Tiên phản đối phim ám sát Kim Jong-un của Mỹ lên LHQ 
>> Đại sứ Trung Quốc: Ông Kim Jong-un sẽ thăm Bắc Kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.