Đại sứ Trung Quốc: Ông Kim Jong-un sẽ thăm Bắc Kinh

17/09/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đến thăm Trung Quốc trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức, Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc ngày 17.9 cho biết.

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đến thăm Trung Quốc trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức, Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc ngày 17.9 cho biết.

“Tôi nghĩ rằng chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un sẽ thành hiện thực vào một thời điểm nào đó trong tương lai”, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc Qiu Guohong.

“Trung Quốc và Triều Tiên đã duy trì một mối quan hệ bình thường và đã có những cuộc trao đổi bình thường các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước”, ông Qiu Guohong nói thêm.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã không thăm Triều Tiên nhưng lại có chuyến thăm cấp nhà nước đến Hàn Quốc vào tháng 7, một hành động khi đó được đánh giá là “làm mất mặt” Bình Nhưỡng.

“Tôi không nghĩ điều đó có liên quan chặt chẽ đến câu hỏi liệu quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên là tốt hay xấu”, ông Qiu nói, ý đề cập đến thời điểm ông Kim đến Trung Quốc.

Ông Kim (31 tuổi) nhậm chức sau khi cha của ông là Kim Jong-il qua đời vào năm 2011, và Triều Tiên vốn là đồng minh thân cận của Trung Quốc, theo Reuters.

Trung Quốc đã nỗ lực dùng các biện pháp ngoại giao, gây sức ép để Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nhưng bất thành. Mặc dù Liên Hiệp Quốc đã áp đặt các lệnh trừng phạt Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, theo Reuters.

Trùng Quang - Phúc Duy

>> Hàn Quốc bắt giữ một công dân Mỹ cố bơi đến Triều Tiên
>> Kế hoạch chiến tranh thống nhất của Triều Tiên
>> Triều Tiên cấm người nước ngoài sử dụng wifi
>> Hé lộ nạn cướp lăng mộ ở Triều Tiên
>> Triều Tiên ‘kiểm tra tivi do Trung Quốc sản xuất’
>> Chosun Ilbo: Triều Tiên điều xe tăng đến sát biên giới Trung Quốc
>> Hàn Quốc: Triều Tiên thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.