Công an Hòa Bình phản ứng vụ CSGT dẫn xe tải né trạm cân

23/09/2014 16:12 GMT+7

(TNO) Trong khi Tổng cục Đường bộ cho rằng có hiện tượng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe tải né trạm cân thì Giám đốc công an tỉnh này nói bản chất sự việc không phải như vậy mà là do hiểu nhầm.

(TNO) Trong khi Tổng cục Đường bộ cho rằng có hiện tượng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe tải né trạm cân thì Giám đốc công an tỉnh này nói bản chất sự việc không phải như vậy mà là do hiểu nhầm.

“Tôi vừa ký văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chiều nay để khẳng định không hề có chuyện này. Không hiểu Tổng cục Đường bộ đã căn cứ vào đâu, người ta đi làm nhiệm vụ lại nói người ta đi dẫn xe né trạm. Đây là lực lượng CSGT đang đi làm nhiệm vụ”, thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình nói với PV Thanh Niên Online chiều nay.

Thượng tá Trương Quang Hải, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, tại Hòa Bình có 2 đường về Hà Nội là quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh nhưng chỉ có 1 trạm cân, đêm 15.8, lái xe biết được cơ quan chức năng dời trạm cân về đường Hồ Chí Minh để kiểm tra nên dồn về QL 6 để chuẩn bị vượt trạm.

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo liên ngành gồm Công an tỉnh Hòa Bình và Sở GTVT không chuyển trạm cân nữa nên các tài xế xe tải dừng xe trên đường không qua trạm.

“Ban chỉ đạo liên ngành đề nghị Tổng cục Đường bộ tăng cường cân và lực lượng hỗ trợ thì nhiều tài xế nổ xe quay đầu chạy về hướng Sơn La”, ông Hải nói và cho biết Ban giám đốc Công an tỉnh đã tăng cường tổ công tác gồm 5 cán bộ để truy đuổi.

“Trong quá trình truy đuổi phải đảm bảo an toàn, không thể dừng toàn bộ cả đoàn xe được nên phải lựa chọn vị trí phù hợp để yêu cầu dừng xe. Tổ công tác đã chọn cách vượt qua đoàn xe để tổ chức chốt chặn. Các phương tiện sau đó đã trốn vào Công ty CP Cồn và tinh bột sắn Phú Mỹ thuộc huyện Tân Lạc để tránh. Tổ công tác đã vào vận động đưa 14 xe về xử lý”, ông Hải nói và khẳng định bản chất vụ việc khác hoàn toàn với thông tin mà báo chí nêu theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ.

Theo ông Trương Quang Hải, trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị nếu có bằng chứng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe tải né trạm cận thì cung cấp để cơ quan này có cơ sở xử lý cán bộ.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về kết quả xử lý ô tô vượt quá tải trọng tại trạm kiểm soát trọng tải xe lưu động tại tỉnh Hòa Bình. Trong đó nêu rõ, lực lượng chức năng địa phương chưa có biện pháp hữu hiệu, chưa kiên quyết, để mặc hàng trăm xe quá tải ồ ạt vượt trạm khi trời mưa hoặc ban đêm.

Đặc biệt, ngay trong thời điểm đoàn kiểm tra có mặt tại trạm cân, đã phát hiện một số cán bộ CSGT tỉnh Hòa Bình không thực hiện chỉ đạo của công an tỉnh là yêu cầu ngăn chặn xe quá tải đỗ ở hai phía đầu trạm hạ tải hoặc chạy ngược lại. Thậm chí có hiện tượng CSGT dẫn xe quá tải quay đầu về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu. Tổng cục Đường bộ đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La chỉ đạo xử lý nghiêm những tiêu cực trong lực lượng thanh tra và CSGT.

>> Cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải trốn trạm cân
>> Cảnh sát giao thông giải cứu bé trai 9 tuổi nghi bị bắt cóc
>> Bắt nghi phạm cắn cảnh sát giao thông
>> Người dân thờ ơ khi cảnh sát giao thông bị tấn công

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.