Trung Quốc do thám hải quân Mỹ ở đảo Guam

21/09/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã điều một tàu do thám đến vùng biển ngoài khơi đảo Guam để do thám cuộc tập trận của Hải quân Mỹ.

(TNO) Trung Quốc đã điều một tàu do thám đến vùng biển ngoài khơi đảo Guam để do thám cuộc tập trận của Hải quân Mỹ, một chỉ huy quân đội Mỹ cho biết.

Hồi tuần trước, một chiếc tàu do thám lớp Đông Điệu đã xuất hiện trong vùng biển gần khu vực diễn ra cuộc tập trận Lá chắn quả cảm, tờ South China Morning Post (Trung Quốc) hôm 20.9 dẫn lời Chuẩn đô đốc Mỹ Mark Montgomery.

Ông Montgomery cũng cho biết thêm rằng tàu Trung Quốc và tàu Mỹ đã hành xử chuyên nghiệp theo quy tắc ứng xử quốc tế khi vụ việc xảy ra. Cuộc tập trận kể trên, bắt đầu từ ngày 15.9 và kết thúc vào 16.9, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Giới quan sát nhận định Trung Quốc đã từng gửi tàu do thám theo dõi các tàu thuyền hải quân nước ngoài hoạt động gần vùng biển nước mình, nhưng việc gửi tàu do thám đến tận đảo Guam là hiếm khi xảy ra.

Hồi tháng 7, Trung Quốc cũng đã gửi tàu do thám đến dò la cuộc tập trận quốc tế Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) do Mỹ dẫn đầu, diễn ra ở Hawaii, mặc dù nước này có tham gia tập trận chung.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.