Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm

19/08/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia giáo dục Trung Quốc kêu gọi tăng cường giám sát nội dung các quyển sách trẻ em mà nội dung đầy rẫy bạo lực và khiêu dâm đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

(TNO) Các chuyên gia giáo dục Trung Quốc kêu gọi tăng cường giám sát nội dung các quyển sách trẻ em mà nội dung đầy rẫy bạo lực và khiêu dâm đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Phóng viên Tân Hoa xã đã thực hiện một phóng sự điều tra, phát hiện nhiều sách trẻ em có nội dung bạo lực và khiêu dâm bày bán tràn lan ở thủ đô Bắc Kinh, hãng tin của Trung Quốc ngày 18.8 cho biết.

Trong số những quyển sách khoa học dành cho trẻ em thuộc hàng “best seller” (bán chạy nhất), có những quyển mang nội dung “không lành mạnh”, có hình ảnh chấn thương sọ não đầy máu me.

“Mẹ đã giết tôi, rồi cha ăn thịt tôi. Anh em tôi nhặt những mảnh xương còn lại của tôi trên bàn ăn và chôn nắm xương tàn của tôi trong một ngôi mộ đá lạnh lẽo”, Tân Hoa xã dẫn một đoạn trong quyển sách dạng phiêu lưu ký dành cho trẻ em.

Còn nhiều quyển sách trẻ em khác có chứa những câu từ với nội dung khiêu dâm như: “Cô gái trẻ có bộ ngực căng tròn, vòng eo gợi cảm cùng thân hình nóng bóng”, hoặc “Tôi muốn có con với anh trai của tôi”, theo Tân Hoa xã.

Giáo sư Xia Xueluan tại Khoa Xã hội học - Đại học Bắc Kinh, cho biết thị trường sách trẻ em ở Trung Quốc đang trong tình trạng hỗn loạn với những quyển sách chất lượng tồi lưu hành lẫn lộn với những quyển sách có nội dung tốt.

Tiến sĩ Yang Tianbao, công tác tại Đại học Quảng Tây, cho biết những quyển sách có nội dung bạo lực, khiêu dâm gây hại, "đầu độc", và ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em Trung Quốc.

Hồi tháng 7.2013, Indonesia phải thu hồi những quyển sách giáo khoa dành cho bậc tiểu học sau khi phát hiện nội dung quyển sách có một câu chuyện tình.

Câu chuyện tình này nói về một người đàn ông vượt qua cám dỗ về mặt thể xác và tình dục, sau khi gặp một người phụ nữ bán dâm tại một nhà thổ để có tiền nuôi con nhỏ.

Theo AFP, hai quyển sách khác về giáo dục giới tính đã bị cấm sử dụng trong năm 2013 ở Indonesia, sau khi phụ huynh phát hiện chúng có những hình ảnh mô tả tư thế quan hệ tình dục.

Phúc Duy

>> Trung Quốc cấm “hành hạ” học sinh trong dịp hè
>> Indonesia thu hồi sách giáo khoa khiêu dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.