Trung thu yêu thương

06/09/2014 02:25 GMT+7

Ngày 5.9, tại Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ đã trao gần 800 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5.9, tại Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ đã trao gần 800 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ trao quà trung thu tặng trẻ em huyện biên giới Tri Tôn, An Giang - Ảnh: Khả Hòa
Đại diện Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ trao quà trung thu tặng trẻ em huyện biên giới Tri Tôn, An Giang - Ảnh: Khả Hòa 

Sáng sớm 5.9, chương trình diễn ra với hơn 100 trẻ em nghèo tại xã Trường Thắng, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ. Đây là một trong những xã còn khó khăn, thiếu thốn nhất ở TP.Cần Thơ. Để đem những phần quà đến tận tay các cháu thiếu nhi, đoàn công tác đã di chuyển bằng đò hàng chục cây số.

Nhận trên tay phần quà trị giá 500.000 đồng gồm bánh trung thu, sữa, mì gói, lồng đèn, nước ngọt…, bé Nguyễn Văn Toàn nói: “Cả hôm qua, cháu không ngủ được vì cứ trằn trọc, thao thức chờ đến sáng để nhận quà. Đây là phần quà trung thu đầu tiên của cháu”. Bé Nguyễn Thị Khánh Hà hồn nhiên thỏ thẻ: “Cháu vui lắm vì đêm trung thu này cháu vừa có bánh vừa có lồng đèn, cháu sẽ cùng các bạn đi rước đèn. Đây chắc chắn sẽ là trung thu cháu nhớ mãi trong đời”.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục di chuyển để đem những phần quà trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo ở huyện biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ban tổ chức đã trao 400 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo ở các xã biên giới của H.Tri Tôn là Núi Tô, Châu Long và thị trấn Tri Tôn. Mỗi phần quà thực sự là một món quà lớn đối với trẻ em ở đây.

Ngoài những phần quà trung thu, tại H.Tri Tôn, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ còn trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh tiểu học, THCS nghèo, học giỏi để động viên các em nhân dịp năm học mới.

Cũng trong chiều 5.9, tại xã Phước Thuận (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu), Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ đã tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 160 học sinh được tặng quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, gồm: sữa, bánh trung thu, vở, lồng đèn, mì gói…

Ông Hồ Tú Anh, Trưởng phòng dự án Công ty CP đầu tư Nam Bình, đại diện cho các nhà tài trợ cảm ơn Báo Thanh Niên đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội gần gũi với học sinh nghèo, tận tay trao món quà ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu. Nhận được quà tặng từ các nhà tài trợ, các em rất vui mừng, ai cũng mở quà ra xem. Nguyễn Chí Quang, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Gò Cát vui mừng chia sẻ: “Con có bánh trung thu để ăn rồi. Con sẽ cùng cha mẹ và em của mình ăn bánh trung thu. Còn lồng đèn thì con sẽ cho em của mình”…

Báo Thanh Niên  chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị: Công ty CP Acecook VN, Tập đoàn Kinh Đô, Tập đoàn TH, Nam Á Bank, Công ty CP TP Quốc tế (Interfood), Công ty CP ĐT BĐS Hoàng Gia, Công ty CP ĐT Nam Bình, Công ty TNHH Nestle VN... trong mùa Trung thu 2014.

Đình Tuyển - Nguyễn Long - Quỳnh Như

>> Vui trung thu cùng học sinh nghèo
>> Báo Thanh Niên trao quà trung thu cho trẻ em nghèo miền Tây
>> Tặng bánh trung thu cho con em lực lượng kiểm ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.