iPhone 6 sẽ hỗ trợ tính năng 'ví điện tử'

02/09/2014 14:38 GMT+7

(TNO) Mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ cho phép chủ nhân thực hiện các thanh toán di động chỉ với một thao tác quét dấu vân tay.

(TNO) Mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới sẽ cho phép chủ nhân thực hiện các thanh toán di động chỉ với một thao tác quét dấu vân tay, Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận từ hãng Apple cho biết.

 iPhone 6 sẽ hỗ trợ tính năng 'ví điện tử'
Apple sắp công bố iPhone 6 - Ảnh: Reuters

Cụ thể, Apple có kế hoạch biến chiếc iPhone 6 mà hãng này sắp trình làng trở thành một chiếc ví tiền điện tử (mobile wallet) bằng cách cho phép chủ nhân của nó thực hiện một cách an toàn các lệnh thanh toán điện tử tại siêu thị, cửa hàng hay quán ăn chỉ với một thao tác đơn giản là quét dấu vân tay.

Để có được tính năng ví điện tử này, theo tường thuật của Bloomberg, đại gia công nghệ Apple đã đạt một số thỏa thuận với các hãng cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế hàng đầu như Visa, MasterCard và Express Co, và chắc chắn Apple sẽ công bố thỏa thuận này tại sự kiện chính thức giới thiệu iPhone 6 vào ngày 9.9 tới.

Nguồn tin đề nghị giấu tên của Bloomberg cũng cho biết, iPhone 6 có thể đơn giản hóa tính năng thanh toán di động nhờ vào sự trợ giúp của một con chip đặc biệt cũng như tính năn quét dấu vân tay vốn đã xuất hiện từ trước trên vài dòng điện thoại iPhone gần đây, điển hình như iPhone 5S.

An Huy

>> Những điều cần biết về iPhone 6
>> Apple gửi thư mời công bố iPhone 6?
>> iPhone 6 sẽ có hai bản dùng vật liệu màn hình khác nhau
>> Thêm hình ảnh cận cảnh iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.