Những điều cần biết về iPhone 6

01/09/2014 14:30 GMT+7

(TNO) iPhone 6 là mẫu máy sắp được Apple công bố. Sau đây là một số thông tin tổng hợp về mẫu iPhone 6.

(TNO) iPhone 6 là mẫu máy sắp được Apple công bố. Sau đây là một số thông tin tổng hợp về mẫu iPhone 6.


iPhone 6 sẽ có hai kích thước màn hình với độ mỏng, nhẹ hơn chiếc iPhone 5S - Ảnh chụp màn hình GSMArena
 

Kích thước màn hình

Thông qua nhiều nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tại Trung Quốc, iPhone 6 sẽ có hai phiên bản màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch. Như thế, iPhone 6 sẽ có kích thước màn hình lớn hơn so với bản iPhone 5S (đang dùng màn hình 4 inch).

Trang iphone-store.ro thì cho biết, iPhone 6 phiên bản màn hình 4,7 inch sẽ có kích thước 137,5 x 67 x 7 mm. Trong khi iPhone 5S có kích thước 128,8 x 58,6 x 7,6 mm. Điều này cho thấy iPhone 6 sẽ mỏng và nhẹ hơn bản iPhone 5S hiện tại.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch sẽ trang bị lớp kính Gorilla Glass, còn bản iPhone 6 dùng màn hình 5,5 inch sẽ dùng lớp kính sapphire (có khả năng chống trầy xước cao hơn so với lớp kính Gorilla Glass) và được đặt tên gọi là iPhone 6L (nhằm giúp người dùng dễ phân biệt máy).

Cấu hình máy

Cả hai bản iPhone 6 đều được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Apple A8 dựa theo công nghệ 64-bit mới của Apple, sử dụng bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong tùy chọn sẽ là 32 GB, 64 GB và 128 GB, camera sau dùng cảm biến 13 MP do Sony sản xuất (hiện tại iPhone 5S đang dùng camera sau là 8 MP), camera trước 2 MP.

 
Camera sau của iPhone 6 sử dụng cảm biến 13 MP, hỗ trợ quay video Full-HD, hỗ trợ đèn LED Flash - Ảnh chụp màn hình Neowin

Theo thông tin của trang Apple Daily thì iPhone 6 phiên bản dùng màn hình 4,7 inch sẽ có thỏi pin dung lượng 1.810 mAh, còn bản dùng màn hình 5,5 inch có thỏi pin 2.915 mAh.

Trang Nowhereelse.fr tiết lộ thêm thông tin iPhone 6 sẽ được hỗ trợ kết nối NFC và chuẩn Wi-Fi siêu tốc 802.11ac. Về cơ bản, NFC sẽ giúp cho người dùng kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác, trao đổi thông tin cũng như chia sẻ dữ liệu tốc độ cao. Ngoài ra, NFC còn được sử dụng trong một số phương thức thanh toán tiền trực tuyến. 

Một điểm độc đáo mới mà Apple cũng lần đầu tiên áp dụng cho iPhone 6, là sợi dây cáp Lightning với đầu cắm USB có thể đảo được chiều kết nối. Như thế, người dùng có thể gắn được cả hai chiều mà vẫn sạc pin hoặc truyền dữ liệu tốt.

Nền tảng hỗ trợ

iPhone 6 chắc chắn sẽ được cài sẵn nền tảng iOS 8 (đã từng được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2014 diễn vào đầu tháng 6 vừa qua).


iOS 8 sẽ được cài sẵn vào trong iPhone 6 - Ảnh: Apple 

Điểm cải tiến của iOS 8 là người dùng có thể trả lời trực tiếp các tin nhắn đến từ mục thông báo trên iOS, thay vì phải thoát ra khỏi ứng dụng đang chạy để chuyển sang ứng dụng nhắn tin. Ngoài ra, khi "bấm đúp" nút Home trên máy thì ngoài các ứng dụng đang chạy ngầm, iOS 8 còn cung cấp thêm một bảng danh sách liên lạc gần đây.

Song song đó, iOS 8 cũng là phiên bản iOS đầu tiên được tích hợp gói ứng dụng HealthKit, với khả năng giúp người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân.

Ngay sau khi công bố iPhone 6, thì phiên bản iOS 8 chính thức sẽ được cung cấp cho người dùng. Trong đó, các thiết bị có thể nâng cấp lên bản iOS 8 sẽ bao gồm: iPhon 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPod Touch thế hệ 5, iPad 2, iPad 3 và 4, iPad Air, iPad mini và iPad mini 2 Retina.

Ngày công bố và giá bán

Apple cũng đã gửi thư mời cho giới truyền thông tham gia vào một sự kiện của hãng vào ngày 9.9 tới. Đây cũng là thời điểm được cho là iPhone 6 sẽ xuất hiện.


Thư mời tham gia sự kiện vào ngày 9.9 tới của Apple - Ảnh chụp màn hình 

Theo thông tin của trang Weibo (Trung Quốc), bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch được bán với giá 850 USD, còn bản 5,5 inch được bán với giá 1.012 USD (đây là giá không kèm theo hợp đồng với nhà mạng).

Thành Luân
(tổng hợp)

>> Apple gửi thư mời công bố iPhone 6?
>> iPhone 6 sẽ có hai bản dùng vật liệu màn hình khác nhau
>> Thêm hình ảnh cận cảnh iPhone 6
>> Rò rỉ hình ảnh rõ nét của iPhone 6
>> iPhone 6 sẽ tương thích với nhiều băng tần mạng di động
>> iPhone 6 có thể được trang bị cáp sạc 'đảo chiều
>> iPhone 6 vẫn sử dụng RAM 1 GB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.