Nokia hợp tác với Samsung để đẩy mạnh Here Maps

02/09/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Sau khi có thông tin ứng dụng bản đồ số Here Maps bất ngờ xuất hiện trên các dòng smartphone Galaxy của Samsung, Nokia xác nhận vấn đề này thực chất là một hợp tác riêng giữa hai bên.

(TNO) Sau khi có thông tin ứng dụng bản đồ số Here Maps bất ngờ xuất hiện trên các dòng smartphone Galaxy của Samsung, Nokia xác nhận vấn đề này thực chất là một hợp tác riêng giữa hai bên.

 
Here Maps hiện được cung cấp miễn phí trên Galaxy App Store - Ảnh: Nokia

Theo Neowin hôm 1.9, Here Maps là dịch vụ bản đồ số do Nokia phát triển và hiện cũng chỉ được cung cấp trên các dòng smartphone chạy Windows Phone của Microsoft. Bên cạnh đó, Here Maps cũng được hỗ trợ trên dòng Nokia X chạy Android.

Chính vì thế, việc các dòng smartphone Galaxy của Samsung (đều sử dụng Android của Google) sử dụng được Here Maps được xem là một thông tin khá bất ngờ.

Nokia cho biết, đây được xem là một thỏa thuận riêng của Nokia và Samsung. Here Maps cũng sẽ là dịch vụ bản đồ số được cài sẵn trên mẫu đồng hồ thông minh Gear S của Samsung. Ngoài ra, người dùng smartphone Galaxy cũng có thể tải Here Maps về sử dụng thông qua kho ứng dụng trực tuyến Galaxy App Store của Samsung.

Động thái này của Samsung được xem là một bước tiến nhằm loại bỏ bớt sự phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ cài sẵn trên Android (là Google Maps) do Google phát triển.

Với việc Here Maps có mặt trên các dòng smartphone Galaxy, giới công nghệ đang đặt kỳ vọng dịch vụ bản đồ số này của Nokia cũng sẽ sớm có phiên bản được cung cấp trên Google Play, để sử dụng được trên mọi dòng smartphone chạy Android khác.

Thành Luân

>> Here Maps sắp có phiên bản chạy iOS và Android
>> Here Maps bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store
>> Microsoft tung điện thoại 'siêu rẻ' Nokia 130
>> Nokia X2 'so kè' ZenFone 4
>> Nokia X2 'cập bến' thị trường Việt Nam
>> Chuyên gia máy ảnh của Nokia đầu quân cho Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.