Nokia X2 'so kè' ZenFone 4

02/08/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Hiện tại, trên thị trường smartphone chạy Android đang nổi lên hai dòng máy có cấu hình tốt, giá rẻ là Nokia X2 của Microsoft và ZenFone 4 của Asus.

(TNO) Hiện tại, trên thị trường smartphone chạy Android đang nổi lên hai dòng máy có cấu hình tốt, giá rẻ là Nokia X2 của Microsoft và ZenFone 4 của Asus.

Thiết kế và màn hình

Nokia X2 được Microsoft thiết kế với lớp lưng nhựa cứng và khó trầy, đồng thời vỏ máy được xử lý đổ hai lớp màu tạo ấn tượng bóng bẩy. Máy bố trí các cổng kết nối, nút bấm ở phía trên và cạnh phải, màn hình trước có hai nút cảm ứng là Home và Back.

Trong khi đó, ZenFone 4 cho cảm giác thân máy khá dài và thô cứng. Máy được bố trí hai nút cứng ở cạnh phải, cạnh trái là cổng microUSB, trong khi phía cạnh trên là cổng âm thanh 3,5 mm.

 
Nokia X2 nổi bật với thiết kế vỏ nhựa cứng cáp - Ảnh: Microsoft

Nokia X2 sở hữu màn hình 4,3 inch LCD cảm ứng đa điểm cùng tấm nền IPS đạt độ phân giải 480 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 217 ppi. Đặc biệt, màn hình trên Nokia X2 còn có công nghệ hiển thị ClearBlack mang lại chất lượng hình ảnh ấn tượng, có khả năng chống chói, chống lóa hiệu quả khi hoạt động ngoài trời.

Trong khi đó, ZenFone 4 A450CG được trang bị màn hình kích thước 4,5 inch đạt độ phân giải 480 x 854 pixel sử dụng tấm nền IPS LCD, mật độ điểm ảnh là 233 ppi. Cả hai sản phẩm này đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp chống lại những vết trầy xước trong quá trình sử dụng.

Cấu hình phần cứng

Nokia X2 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 200 lõi kép đạt tốc độ 1.2 GHz của Qualcomm, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB và có thể mở rộng thêm bộ nhớ khe cắm thẻ nhớ microSD, máy hỗ trợ chạy 2 SIM cùng lúc. Mặt sau của máy sử dụng camera với cảm biến 5 MP, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét kết hợp đèn flash LED, trong khi camera phía trước hỗ trợ chuẩn VGA. Dù chạy Android, nhưng máy được tùy biến giao diện với phong cách trông giống Windows Phone. 

Còn Zenfone 4 A450CG sử dụng vi xử lý Atom Z2520 lõi kép đạt tốc độ 1.2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài, hỗ trợ chạy 2 SIM cùng lúc. Máy chạy nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng ZenUI. Máy sử dụng camera sau 8 MP, camera trước dùng cảm biến 0.3 MP.


 ZenFone 4 nổi trội với camera sau cảm biến 8 MP và có khả năng quay video Full-HD - Ảnh: Asus

Như vậy, về camera thì ZenFone 4 A450CG nổi bật hơn Nokia X2 ở chất lượng 8 MP và có khả năng quay video Full-HD thay vì chỉ HD 720p như Nokia X2. Tuy nhiên, thực tế khi chụp ảnh thì Nokia X2 tạo ra những bức ảnh có chất lượng đẹp mắt hơn.

Về thời lượng pin, Zenfone 4 A450CG sử dụng thỏi pin có dung lượng 1.750 mAh còn Nokia X2 dùng thỏi pin có dung lượng 1.800 mAh.

Giá bán

Nokia X2 hiện có giá bán là 3 triệu đồng và dù sử dụng Android nhưng người dùng sẽ không có kho ứng dụng trực tuyến Google Play mà thay vào đó sẽ phải cài đặt các ứng dụng Android thông qua cửa hàng trực tuyến Nokia Store. Bù lại, mẫu máy này được trang bị một số dịch vụ độc quyền của Microsoft như: Skype, Outlook, Bing Search và OneDrive với 15 GB lưu trữ tặng kèm.

Trong khi đó, ZenFone 4 A450CG có giá 2,8 triệu đồng cho phép người dùng cài đặt các phần mềm thông qua kho ứng dụng trực tuyến Google Play tương tự như các mẫu smartphone khác.

Thành Luân

>> Nokia X2 'cập bến' thị trường Việt Nam
>> Mở bán ZenFone 4 phiên bản màn hình 4,5 inch
>> Samsung sắp tung 2 dòng smartphone cao cấp
>> Pin trên smartphone sẽ được tăng thời lượng lên gấp đôi
>> Smartphone hiển thị hình ảnh 3D của Amazon đuợc mở bán
>> Microsoft công bố mẫu smartphone giá rẻ Lumia 530

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.