Truy tìm công dân Trung Quốc có dấu hiệu lừa đảo môi giới kết hôn

30/08/2014 09:33 GMT+7

Đại tá Nguyễn Chí Dũng, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Cần Thơ, cho biết thời gian gần đây, phòng đã tiếp nhận nhiều đơn trình báo của một số công dân Trung Quốc (TQ) về việc bị ông He Jia Quan (40 tuổi, số hộ chiếu G38189392, quốc tịch TQ, nhập cảnh vào VN từ năm 2009, với mục đích nghiên cứu thị trường) đã có hành vi lừa đảo để nhận một số tiền nhằm môi giới kết hôn với phụ nữ VN.

He Jia Quan lừa đảo bằng thủ đoạn lên mạng Internet tìm kiếm người TQ có nhu cầu cưới vợ VN. Sau đó hướng dẫn qua VN xem mặt và nhận hàng chục triệu đồng lo thủ tục kết hôn nhưng khi nhận được tiền thì lánh mặt.

Mới đây, ngày 12.8, ông Huang Futian (47 tuổi, quốc tịch TQ) trình báo qua mạng internet, ông quen với Quan và cần cưới vợ nên Quan đã hướng dẫn qua VN. Sau đó, Quan dẫn ông đến “coi mắt” để cưới chị T.T.H.N. (34 tuổi, ngụ P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) và nhận của ông 20 triệu đồng để lo thủ tục. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì chị N. và Quan “biến mất” không liên lạc được. Trước đó vào tháng 5, phòng cũng đã nhận được đơn của ông Chen DiGen (33 tuổi, quốc tịch TQ). Cũng với thủ đoạn trên, Quan cũng dẫn ông DiGen về Cần Thơ cưới vợ và đã nhận 3.700 NDT, nhưng sau đó không liên lạc được.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị ai phát hiện được He Jia Quan ở đâu hãy trình báo với chính quyền địa phương hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.Cần Thơ. 

Mai Trâm

>> Phát hiện điểm môi giới kết hôn Hàn Quốc trái phép
>> Phá vụ môi giới kết hôn trái phép với người nước ngoài
>> Bắt quả tang một đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài
>> Khám phá đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.