Bắt quả tang một đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài

23/04/2007 14:09 GMT+7

Vào lúc 11h hôm nay 23.4, đội 5 - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM kết hợp với Công an phường 4 và Công an quận 10 kiểm tra nhà số 209 B Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10 bắt quả tang tại đây đang tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài bất hợp pháp. 72 người trong đường dây môi giới tuyển chọn, kết hôn đã bị công an mời về làm việc.


Hàng chục cô gái cùng hai người chồng hờ tại Cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Thọ

Trong đó, chủ nhà Trang Ngãi Linh (46 tuổi) - người có nhiều “thành tích” trong việc nuôi gái để môi giới kết hôn với người nước ngoài cũng có mặt trong cuộc tuyển chọn này. Trước đó, Trang Ngãi Linh đã nhiều lần bị địa phương xử lý về hành vi trên nhưng vì lợi nhuận đã bất chấp tiếp tục vi phạm pháp luật.

Thi Vĩnh Khương (42 tuổi, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) - người trực tiếp thuê căn nhà của Linh với giá mỗi buổi sáng 500 ngàn đồng dùng làm nơi tổ chức môi giới, tuyển chọn vợ cho người nước ngoài cùng “hội ngộ” tại công an phường với Linh.

Theo tài liệu trinh sát, khoảng 3 ngày nay, từ 6h đến 11h, căn nhà 3 tầng lầu tại số 209 B Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10 (TP.HCM) do Trang Ngãi Linh làm chủ có hàng chục cô gái trẻ, quê từ các tỉnh miền Tây về tá túc chờ để được Linh, Khương môi giới cho họ đi lấy chồng ngoại.


Trang Ngãi Linh và Thi Vĩnh Khương - cặp bài trùng trong việc tổ chức môi giới cho các cô gái kết hôn trái pháp luật với người nước ngoài - Ảnh: Ngọc Thọ

11h trưa nay 23.4, trong lúc hai người đàn ông Hàn Quốc đang vén trang phục “kiểm tra” thân thể của các cô gái thì lực lượng công an ập vào bất quả tang. 72 người liên quan đã bị công an mời về phường lấy lời khai, trong đó 66 cô gái có tuổi đời từ 18 - 22, xuất thân trong những gia đình nhà nông chân chất từ tỉnh miền Tây, hai người đàn ông và một người phụ nữ Hàn Quốc, một phiên dịch tiếng Hàn Quốc cùng hai người chăn dắt, môi giới các cô gái kết hôn cho người nước ngoài.

Trao đổi với PV Thanh Niên online, một cán bộ có trách nhiệm của PC14 cho biết sau khi lấy lời khai của từng người để xử lý theo nghị định 150/CP (điểm 0, điều 7), công an sẽ kết hợp với địa phương tư vấn pháp luật giúp cho họ hiểu được việc kết hôn trên là vi phạm pháp luật, sau đó sẽ tổ chức xe đưa các cô gái này về lại địa phương.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.