Mỗi tuần một thương hiệu: Harman/Kardon

31/08/2014 02:10 GMT+7

Nhiều năm qua, thương hiệu Harman/Kardon được xem như một biểu tượng của ngành âm thanh thế giới chứ không chỉ riêng nước Mỹ.

 Một bộ loa ấn tượng của Harman Kardon - Ảnh: T.L
Một bộ loa ấn tượng của Harman Kardon - Ảnh: T.L

Harman/Kardon được thành lập vào năm 1953 bởi  Sidney Harman and Bernard Kardon. Trong khi Sidney Harman có nhiều kinh nghiệm về quản lý điều hành thì Bernard Kardon lại là một kỹ sư giỏi của ngành thiết bị âm thanh.

Chính vì thế, sự kết hợp của hai ông giúp Harman/Kardon đạt được vị thế lớn trong mảng thiết bị âm thanh cao cấp. Là một người ủng hộ cho Tổng thống Mỹ Jimmy Carter nên dưới thời Carter, ông Harman từng có lúc giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Thương mại nước này.

Trong cương vị này, theo quy định của pháp luật Mỹ thì Harman không thể trực tiếp điều hành doanh nghiệp nên ông đã bán Harman/Kardon cho tập đoàn Beatrice Foods. Năm 1980, sau khi kết thúc vị trí Thứ trưởng Thương mại, Harman quay lại kinh doanh, lập ra tập đoàn Harman International Industries. Harman còn mua lại những mảng kinh doanh đã bán cho Beatrice Foods.

Kể từ đây, Harman International Industries tiếp tục đưa thương hiệu Harman/ Kardon ngày càng phát triển, được xếp vào một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Ngày nay, Harman International Industries là một tập đoàn chuyên sản xuất thiết bị âm thanh, giải trí với doanh thu khoảng 3 tỉ USD mỗi năm.

Phát Tiến

>> Khi các thương hiệu thay 'áo
>> Mỗi tuần một thương hiệu
>> Mỗi tuần một thương hiệu: Bose

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.