Mẹ của nhà báo Mỹ xin IS tha mạng con

28/08/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Mẹ của nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã gửi lời khẩn cầu trực tiếp đến thủ lĩnh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) để xin tha mạng cho con trai của bà, theo đài CBS ngày 27.8.

(TNO) Mẹ của nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã gửi lời khẩn cầu trực tiếp đến thủ lĩnh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) để xin tha mạng cho con trai của bà, theo đài CBS ngày 27.8.


Ảnh chụp màn hình video do IS tung lên mạng, trong đó IS đe dọa sẽ tiếp tục hành quyết nhà báo Steven Sotloff nếu Mỹ không ngừng các vụ không kích nhắm vào IS ở Iraq - Ảnh: Reuters 

Bà Shirley Sotloff, mẹ của nhà báo 31 tuổi, đã công bố một đoạn phim mà bà nói chuyện trực tiếp với Abu Bakr al-Baghdadi, người đứng đầu IS, thừa nhận người này là vua của thế giới Hồi giáo.

Bà nói: “Con trai tôi đang nằm trong tay ông. Ông, vua Hồi giáo, có thể ban lệnh ân xá. Tôi xin ông thả con trai tôi. Tôi xin ông sử dụng quyền hành của mình để tha mạng cho con trai tôi”, theo CBS.

Bà Sotloff công bố đoạn phim chỉ một tuần sau khi đoạn phim quay cảnh các tay súng IS hành quyết nhà báo James Foley xuất hiện trên mạng. IS sau đó cũng dọa giết Sotloff.

Trong đoạn phim gửi thủ lĩnh IS, bà cũng nói rằng con trai bà là một nhà báo “vô tội” và“không có quyền kiểm soát những hành động của chính phủ Mỹ” nên không đáng bị trừng phạt.

Tờ The New York Times bình luận đây là lần đầu tiên một người không theo Hồi giáo thừa nhận al-Baghdadi là lãnh đạo của nhà nước Hồi giáo mà IS tuyên bố thành lập trên những vùng lãnh thổ chiếm được ở Iraq và Syria.

Theo đài ABC News, IS cũng đang giam giữ một phụ nữ Mỹ là nhân viên cứu trợ nhân đạo và đòi khoản tiền chuộc 6,6 triệu USD.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 26.8 tuyên bố "công lý sẽ được thực thi" khi Mỹ đang xác định những mục tiêu của IS ở Syria cho các cuộc không kích sắp tới.

Trùng Quang

>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức
>> Cơ hội giao lưu, học tập tại Canada
>> 73 người Hồi giáo dòng Sunni bị giết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.