Ca sĩ Ngọc Sơn: 'Ai thương mình mới... chửi!'

26/08/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Không chỉ được biết đến như một 'ông hoàng nhạc sến', Ngọc Sơn còn là một ca sĩ lắm tài nhiều tật với hàng loạt scandal như phát ngôn gây sốc, khoe ảnh phản cảm... Tái ngộ khán giả với liveshow Dấu ấn, Ngọc Sơn đã có dịp trải lòng về những sai lầm trong quá khứ...

(TNO) Không chỉ được biết đến như một "ông hoàng nhạc sến", Ngọc Sơn còn là một ca sĩ lắm tài nhiều tật với hàng loạt scandal như phát ngôn gây sốc, khoe ảnh phản cảm... Tái ngộ khán giả với liveshow Dấu ấn, Ngọc Sơn đã có dịp trải lòng về những sai lầm trong quá khứ...

>> Ca sĩ Ngọc Sơn xin lỗi khán giả vì những trò lố
>> Phương Mỹ Chi góp mặt trong 'Dấu ấn - Ngọc Sơn

 
Ngọc Sơn trong buổi họp báo hôm 25.8

Thanh Niên Online: Từng vấp phải khá nhiều scandal trong quá khứ, giờ đây anh có thể thẳng thắn trải lòng về những chuyện đã qua không?

Ca sĩ Ngọc Sơn: Thời gian trước, từng có rất nhiều lời đồn nào Ngọc Sơn ăn chơi trụy lạc, đi tù… nhưng Ngọc Sơn im lặng, không giải thích. Thực sự trong cuộc sống, Ngọc Sơn rất nghiêm túc, chỉ có đôi lúc đùa giỡn hơi quá lố. Nhân đây Ngọc Sơn cũng xin lỗi nếu những trò đùa của mình vô tình làm buồn đại gia đình (ý nói khán giả - PV) và cảm ơn báo chí đã góp ý có điều đúng, điều chưa đúng nhưng Ngọc Sơn cũng xin ghi nhận hết.

* Thời gian qua, anh có vẻ khép kín hơn hẳn. Cuộc sống của anh dường như đã có sự thay đổi?

- Những năm gần đây, Ngọc Sơn chỉ biết nghĩ đến ba me và đại gia đình dấu yêu. Những cuộc ăn chơi không còn khiến Ngọc Sơn cảm thấy vui nữa. Bây giờ, Ngọc Sơn trở lại sẽ ăn nói đàng hoàng, nho nhã hơn và chắc chắn sẽ dùng hết quãng đời còn lại để cống hiến cho khán giả.

* Không bù khú với bạn bè cũng ít thấy anh xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, vậy anh đã làm gì suốt thời gian qua?

- Suốt một năm qua Ngọc Sơn nghe lời mẹ ở nhà chuyên tâm sáng tác và đi diễn. Ở nhà, Ngọc Sơn vẫn tự lau dọn, giặt quần áo, ăn rau ngày 2 bữa. Lúc trước còn có bạn bè ra ngoài uống rượu cho khuây khỏa nhưng sau này, Ngọc Sơn không còn tìm thấy niềm vui trong những ly rượu nữa. Rượu vào lại sợ say rồi khóc, bị hư giọng. Lâu lâu, Ngọc Sơn cũng bị khàn tiếng nên sợ lắm. Giờ với mình, đại gia đình là quan trọng nhất.


Ngọc Sơn hát Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà trong buổi họp báo

* Ở nhà suốt, anh có sợ mình bị... trầm cảm không?

- Không hề, Ngọc Sơn cực kỳ khỏe mạnh. Tình thương của đại gia đình chính là hạnh phúc của Ngọc Sơn. Ngọc Sơn nói với mẹ rồi, từ nay sẽ vẫy tay chào rượu bia, tuyệt đối không bao giờ uống. Cả nhà sẽ không bao giờ nhìn thấy hình ảnh Ngọc Sơn cầm ly rượu hay ly bia nữa.

* Điều gì đã khiến anh thay đổi?

- Đó là do Ngọc Sơn dần dần tỉnh ngộ ra và một năm nay thì tỉnh ngộ tuyệt đối. Bây giờ những chuyện ăn chơi không giúp mình vui nữa. Mỗi lần như vậy, về nhà lại khóc vì tự thấy có lỗi.

 
Bây giờ những chuyện ăn chơi không giúp mình vui nữa. Mỗi lần như vậy, về nhà lại khóc vì tự thấy có lỗi. Ngọc Sơn phải giữ thân mình hoàn toàn trong sạch để hát cho đại gia đình nghe. Niềm vui, niềm hạnh phúc của Ngọc Sơn là tình thương của đại gia đình.
Ca sĩ Ngọc Sơn
Giờ Ngọc Sơn thoát khỏi xác phàm rồi, "tứ đổ tường" đều không có. Người đời mê si còn Ngọc Sơn thì tỉnh thức. Ngọc Sơn xin nguyện từ đây tới cuối đời sẽ giữ sức khỏe để hát thật hay, thật khỏe cho khán giả thưởng thức.

Trong năm qua, Ngọc Sơn sáng tác nhiều lắm, chủ yếu là để giải bày nỗi lòng của mình và đặc biệt là tỏa ra những “sóng âm", lan truyền đến khán giả chứ không còn gọi là hát nữa.

* Hình như anh rất hứng thú với việc làm thơ?

- (Cười) Lâu lâu tâm hồn bay bổng thì làm cho vui. Ở nhà, Ngọc Sơn hay ngồi thiền nữa. Mình sống đàng hoàng thì ai muốn chửi gì cứ vô tư, chỉ đau lòng là có những lúc đùa quá trớn mà không biết, chẳng hạn như tập tạ xong thì lấy áo lót của mẹ mặc cho vui, ai ngờ… Tính Ngọc Sơn nghịch lắm, ham vui lắm. Nhưng Ngọc Sơn biết ai thương mình mới chửi chứ không ai dại gì đánh chửi nhau.

Mình làm mọi người đau lòng là mình buồn trước. Lúc trước, Ngọc Sơn hay mặc trang phục hầm hố rồi bị người ta hiểu lầm là phách lối. Ngọc Sơn cũng xin lỗi vì những câu đùa giỡn quá trớn của mình. Giờ Ngọc Sơn đã khác.


Mẹ của Ngọc Sơn luôn song hành cùng anh trong mọi hoạt động

* Lịch chạy show của anh có còn dầy đặc như trước đây không? 

- Có chứ, nhưng tôi và mẹ cũng chọn lọc lại. Bây giờ Ngọc Sơn đi hát không phải kiếm tiền. Ngọc Sơn vẫn đi hát từ thiện, đi diễn ở những vùng sâu, vùng xa. Ngọc Sơn nhận show là vì muốn cống hiến, muốn đại gia đình vui chứ không phải lấy tiền bỏ chạy. Ngọc Sơn sẵn sàng nhường chỗ cho ca sĩ khác vì “thương người như thể thương như chính mình mà”.

* Vậy anh có dự định lập gia đình không?

- Cái này Ngọc Sơn xin lỗi vì không quyết định được vì duyên chưa đến. Trong đời Ngọc Sơn chỉ biết lo cho ba mẹ, cho đại gia đình. Ngọc Sơn nguyện rằng mình "đi" lúc nào cũng được nhưng phải lo cho ba mẹ cho tròn chữ hiếu.

Hiện tại, anh chị em Ngọc Sơn mỗi người một nơi, chỉ còn Ngọc Sơn ở nhà chăm sóc cho ba mẹ. Ba Ngọc Sơn năm nay đã 96 tuổi rồi. Nhiều lúc Ngọc Sơn phải từ chối show diễn để ở nhà chăm sóc cho ba. Còn đi hát được bao nhiêu Ngọc Sơn giao hết cho mẹ, lâu lâu xin mẹ vài trăm hoặc vài triệu để sắm sửa chứ cũng không biết "gia tài" của mình có gì nữa. Bây giờ Ngọc Sơn chỉ biết giữ sức khỏe thật tốt, hát thật tốt để không phụ mọi người.

Ngọc Sơn được mệnh danh là "ông hoàng nhạc sến" với những ca khúc trữ tình do chính anh sáng tác cùng những bản nhạc bolero nổi tiếng được anh trình diễn và thu âm lại vào thập niên 1990. Không chỉ thành công với thể loại này, Ngọc Sơn còn hát tốt các thể loại nhạc trẻ, nhạc ngoại quốc, nhạc quê hương và cả nhạc trữ tình cách mạng.

Trong suốt chặng đường ca hát hơn 20 năm, "ông hoàng nhạc sến" đã ghi dấu ấn với các ca khúc như Giận hờn, Tình cha, Lòng mẹ, Hát nữa đi em... Mỗi khi bước ra sân khấu, anh lại khiến khán giả không khỏi thích thú với câu chào quen thuộc: "Tấm thân bé nhỏ xin kính chào đại gia đình!".

Tuy nhiên, những biến cố trong cuộc sống gần đây đã khiến Ngọc Sơn chọn cho mình một cách sống lặng lẽ hơn, tập trung tất cả cho âm nhạc và các hoạt động từ thiện. Dẫu vậy, anh vẫn xuất hiện trong một số chương trình ca nhạc và gần nhất là liveshow Dấu ấn của ca sĩ Ngọc Ánh.

Liveshow 
Dấu ấn - Ngọc Sơn sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 6.9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Thiên Hương (thực hiện)
Ảnh: Độc Lập

>> Ngọc Ánh làm show cùng Ngọc Sơn, Phương Thanh
>> Đàm Vĩnh Hưng lần đầu song ca cùng "vua nhạc sến" Ngọc Sơn
>> Ấn tượng nhà Ngọc Sơn
>> Ngọc Sơn tài trợ cúp vàng
>> Đi tìm rùa hồ Gươm trong lịch sử: Từ khu tập thể đền Ngọc Sơn
>> Giảng kinh đàn đền Ngọc Sơn thành nơi bán hàng
>> Kavie Trần “cặp” với Ngọc Sơn
>> Ca sĩ Ngọc Sơn lại gây sốc
>> Ca sĩ Ngọc Sơn lại dính scandal ?
>> “Ấn tượng khó phai" ở đền Ngọc Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.